xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึกเล็งส่ง “แข้งซีเกมส์” ควบชุดใหญ่อุ่นกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ อยากแข่งเมอร์เดกา คัพ
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนเตรียมขอเลื่อนเกมอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ เป็นวันที่ 11 ตุลาคม นี้แทน พร้อมเล็งส่งทีมชาติไทย ชุดผสม ระหว่างแข้งซีเกมส์ รวมกับ แข้งชุดใหญ่ ลงลับแข้ง ก่อนให้ “ช้างศึก” ชุดใหญ่เหินฟ้าลุยศึกเอเชียน คัพ ที่ประเทศอิหร่านต่อ

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานการประชุมพิจารณาเรื่องการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ร่วมกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล และ “ซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า โดยขณะนี้มี 2 รายการที่ยังไม่ได้ข้สรุปคือ การแข่งขันฟุตบอลรายการ เมอร์เดกา คัพ 2013 ระหว่างวันที่ 5-15 กันยายน ที่ประเทศมาเลเซีย และ เกมอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ในวันที่ 9 ตุลาคม

สำหรับในส่วนของรายการ เมอร์เดกา คัพ ที่ตรงกับการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศนั้น ทาง ดร.วิชิต ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนโปรแกรมลีกเด็ดขาด เพราะก่อนหน้านี้ได้เลื่อนให้กับ 4 สโมสรชั้นนำที่เดินทางมาแข่งที่ประเทศไทยแล้ว พร้อมกันนี้ได้เสนอทางออกคือให้ “ซิโก้” ดำเนินการขอตัวผู้เล่นจากแต่ละสโมสรเอง โดยกุนซือซีเกมส์วัย 40 ปี กล่าวว่า

“ผมอยากนำทีมไปแข่งขันฟุตบอลรายการ เมอร์เดกา คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย เพราะต้องการลองทีม รวมทั้งศึกษาคู่ต่อสู้ที่อาจจะต้องเจอกันในซีเกมส์ และยังจะได้พิสูจน์ความฟิตของลูกทีมด้วย เพราะฟุตบอลรายการนี้เตะวันเว้นวัน แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องขอนักเตะตัวหลักกับสโมสรต้นสังกัดอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก 2 สโมสรใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งจากนี้ผมก็พร้อมจะเข้าไปคุยกับทุกๆ สโมสรเพื่อขอตัวนักเตะให้มาเล่นทีมชาติในครั้งนี้” กุนซือจอมตีลังกา เผย

ขณะที่ในแมตช์เดินทางไปอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ จากเดิมในวันที่ 9 ตุลาคม นั้น ทาง “ซิโก้” ได้เสนอว่าอยากที่จะไปขอเลื่อนวันแข่งขันเป็นวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งตรงตามโปรแกรมฟีฟาเดย์แทน และมีความเห็นว่าเกมดังกล่าวน่าจะส่งทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุด คือชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ ไปพร้อมกันทีเดียว และเมื่อแข่งขันเสร็จทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะได้บินตรงไปฟาดแข้งกับ อิหร่าน ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่ม บี วันที่ 15 ตุลาคม ได้ทันที

โดย “บังยี” เตรียมเชิญ “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าพบในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดต่างๆ อีกครั้ง และเผยว่าตนเตรียมจะพูดคุยกับทางกาตาร์เพื่อขอเลื่อนวันแข่ง ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะตอบตกลง
ง้วน อาจได้ลับแข้งกับกาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น