xs
xsm
sm
md
lg

"ปีเตอร์ วิธ" แย้มอยากคุม "ช้างศึกไทย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ วิธ
ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยออกมายอมรับว่า แย้มอยากกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง หากสมาคมฟุตบอลต้องการ พร้อมกับชื่นชมผลงานการคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ศูนย์หน้าจอมตีลังกา ทำผลงานในการพาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ คว้าชัยเหนือจีนได้สำเร็จอีกด้วย

หลังจากปีเตอร์ วิธ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 1998-2002 เดินทางมาที่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 5 วัน โดยมาชมเกมไทยพรีเมียร์ลีก ถึงสองนัดด้วยกัน ตั้งแต่ชมเกมที่ทีโอที เอสซี ยันเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ทีโอที สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ต่อด้วยชมเกมอาร์มี ยูไนเต็ด เอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

โดย ปีเตอร์ วิธ ผู้ที่เคยพาทีมชาติไทย คว้าที่ 4 เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี 1998 และคว้าแชมป์ไทเกอร์คัพเมื่อปี 2000 และ 2002 กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ถึงการมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ว่า "วันนี้ผมได้กลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ก็รู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังเดิมที่เคยอยู่ด้วยกันตลอด 5 ปีในเมืองไทย และมาวันนี้ ตนก็ยังรู้สึกอยากกลับมาทำงานที่เมืองไทยอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าตนยังสามารถทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นสโมสร ซึ่งยังไม่มีสโมสรใดติดต่อมา"

"ส่วนระดับทีมชาติ ยอมรับว่าอยากกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง หากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องการตนให้มาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย"

เมื่อถามถึงการชมเกมไทยลีกสองนัดที่ผ่านมา กุนซือชาวอังกฤษวัย 61 ปีเผยว่า "วันนี้มาตรฐานในไทยลีกเริ่มสูงมากจขึ้นและนักฟุตบอลทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างมีมาตรฐานที่สูงขึ้น และหากตนได้เข้ามาทำงานจริงๆ นับว่าเป็นงานที่ท้าทายไม่น้อย"

ทั้งนี้อดีตแข้งแอสตัน วิลลา ชุดแชมป์ยูโรเปียนคัพ 1982 ยังได้ชื่นชม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตลูกทีม ที่สามารถพาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่สามารถประเดิมคว้าชัยเหนือจีนอีกว่า "ผมได้มีโอกาสติดตามผลงานของลูกทีมของผมทุกคนไม่ว่าจะเป็น คชตวัน ศรีปาน, ดุสิต เฉลิมแสน, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ รวมทั้ง เกียรติศีกดิ์ เสนาเมือง ต่างก้าวขึ้นเป็นเฮดโค้ช โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ซิโก้" ที่ทำผลงานเยี่ยมเอาชนะจีนได้ถึงถิ่น นับเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดที่ทีมชาติไทย กำลังมองหาความสำเร็จในไม่ช้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น