xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” โหดประเดิมถล่มสาลิกา 4-0 ขึ้นฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลบา โขกซ้ำประตูแรก
มานูเอล เปเยกรินี เปิดตัวด้วยฟอร์มสุดหรูพา แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ถล่มเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมขึ้นนำจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสีย

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี 4-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ลีก นัดมันเดย์ ไนต์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ลงเล่นเกมแรกของฤดูกาลในบ้านตัวเอง มานูเอล เปเยกรินี จัดทัพใหญ่นำมาโดย ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อกูเอโร และ เอดิน เชโก ยืนหน้าเป้า รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่แมตช์นี้ยังขาด โยอัน กาบาย ห้องเครื่องตัวหลัก

เปิดฉากมาเพียง 3 นาที พาโบล ซาบาเลตา หลุดขึ้นมาเปิดให้ เอดิน เชโก ยิงตามน้ำไปเสาสอง แต่ ทิม ครูล ยังไม่หลับผงาปัดทิ้งออกไปหวุดหวิด แต่แล้วนาทีที่ 6 เชโก ฉีกตัวเองออกไปเล่นด้านข้างและโยนเข้ามา แนวรับ “สาลิกาดง” สกัดเข้าทาง ดาบิด ซิลวา โหม่งซ้ำไม่มีเหลือเป็นประตูขึ้นนำของ “เรือใบ” 1-0

นาที 21 ซิตี ที่ครองเกมบุกเป็นส่วนใหญ่มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เซร์คิโอ อกูเอโร พาบอลหนี สตีเฟน เทย์เลอร์ ก่อนยิงหักข้อไปทางเสาสอง บอลเสียบโค่นเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เกมผ่าน 35 นาที ยังเป็นลูกทีมของ มานูเอล เปเยกรินี ที่เดินหน้าบุกเป็นส่วนใหญ่

ขณะที่ “สาลิกาดง” ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติด โดยมีลุ้นเหน่งๆ ครั้งแรกก่อนจบครึ่งแรกจากการยิงไกลของ ชีค ติโอเต แต่ โจ ฮาร์ท บินคว้าติดมือ แต่แล้วช่วงทดเจ็บ นิวคาสเซิล มาเหลือ 10 คน สตีเฟน เทย์เลอร์ พยายามโหม่งแต่ยกแขนไปฟาดใส่ อกูเอโร ถูกใบแดงไล่ออกทันทีจบ 45 นาที เป็น “เรือใบ” ที่เกมเหนือกว่าออกนำ 2-0

กลับลงมาครึ่งหลังเจ้าถิ่นที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นยังคงไม่ผ่อนเกม และน่าจะได้ประตูที่ 3 นาบาส เปิดมาเข้าหัว เชโก ได้โหม่งเต็มๆ บังดีที่ ครูล ผวา มาปัดทิ้งได้ทัน แต่จากนั้นไม่ถึง 2 นาที ยายา ตูเร ซัดฟรีคิกด้วยขวาบอลข้ามกำแพงซุกตาข่ายชนิดที่นายทวาร “สาลิกา” ไม่ต้องเซฟ ให้ ซิตี นำห่าง 3-0

นาที 56 “เรือใบ” ขึ้นเกมรุกอีกครั้งก่อนไหลเข้ากลางมาที่ กาแอล กลิชีย์ ที่เติมมาพอดีได้กดเต็มข้อบอลติดบล็อก พอล ดัมเมตต์ ข้ามคานไปนิดเดียว ถัดมา 5 นาที เชโก โชว์ลีลาเลี้ยงตัดเข้าในก่อนตะบันด้วยขวาบอลทำท่าจะเสียบเสาแต่ ครูล พุ่งปัดทิ้งก่อนนิดเดียว

สกอร์ไหลเป็น 4-0 นาที 74 ซาเมียร์ นาสรี ตัวสำรองสลัดหนี เดอร์บูชี ลากบอลไปดวลเดี่ยวกับ ครูล ก่อนสังหารเข้ามุมไปง่ายๆ ไม่มีเหลือ นาที 85 อัลวาโร เนเกรโด น่าจะประเดิมประตูแรกของตัวเองในพรีเมียร์ลีกจากการลงเป็นสำรอง ในจังหวะซ้ำจ่อๆ แต่กรรมการยกธงล้ำหน้าก่อน ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ซิตี เอาชนะไป 4-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงจากลูกได้-เสียที่ดีกว่าทีมอื่นๆ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, กาแอล กลิชีย์, โจลีออน เลสคอตต์, แวงซองต์ กอมปานี, พาโบล ซาบาเลตา, เฆซุส นาบาส, เฟอร์นันดินโญ, ยายา ตูเร, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อกูเอโร, เอดิน เชโก
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด : ทิม ครูล, มาติเยอ เดอร์บูชี, ฟาบิโอ โคลอชชินี, สตีเฟน เทย์เลอร์, มาปู ยานกา-เอ็มบิวา, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, โจนาส กูร์เตียเรซ, ชีค ติโอเต, มุสซา ซิสโซโก, ปาปิส เดมบา ซิสเซ, โยอัน กรุฟฟรอง
อกูเอโร พาบอลหนี สตีเฟน เทย์เลอร์
เทย์เลอร์ ถูกไล่ออกท้ายครึ่งแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น