xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” ลังเลส่งใครยิง “นิวฯ” เจ็บอื้อ 7 นัดแพ้รวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯซิตี ขุมกำลังแน่นปึ้ก
มานูเอล เปเยกรินี กุนซือนำเข้าจากชิลีของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจที่มีกองหน้าให้เลือกใช้งานถึง 4 ราย แต่ยอมรับยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะส่งใครประเดิมสนามศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 ที่จะเปิดเอติฮัด สเตเดียม รับมือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ ด้านทีมเยือนสถิติสู้ไม่ได้เจอกันในลีก 7 นัดหลังสุดแพ้รวด

ซัมเมอร์นี้ แมนฯซิตี เสีย คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ให้กับ ยูเวนตุส แต่ก็ได้ สเตฟาน โยเวติช (ฟิออเรนตินา) และอัลบาโร เนเกรโด (เซบีญา) มาเสริม บวกกับอีก 2 รายที่มีอยู่คือ เซร์คิโอ อกูเอโร และ เอดิน เซโก ทำให้เป็นหนึ่งในสโมสรลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่มีแนวรุกน่ากลัวที่สุด

อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี ที่ทิ้ง มาลากา มาคุมทัพ แมนฯ ซิตี โดยจะประเดิมเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกรับมือนิวคาสเซิล วันจันทร์นี้ เผยยังไม่รู้จะส่งใครล่าตาข่าย “ผมยังไม่ทราบโฉมหน้าทีมที่จะประเดิมวันจันทร์นี้ เพราะว่าวันพฤหัสบดีทุกคนเพิ่งจะกลับมารวมตัวกันหลังเล่นทีมชาติ เรามี 4 กองหน้าให้เลือกใช้สำหรับตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โดยไม่ต้องไปกังวลว่าใครจะลงเล่นวันจันทร์หรือสัปดาห์หน้า เพราะคิดว่าน่าจะเพียงพอ ซึ่งจากนี้ก็ต้องพิจารณาฟอร์มกันแบบแมตช์ต่อแมตช์”

ส่วนแนวรับ แมนฯ ซิตี ไม่มี มาเตยา นาสตาซิช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่บาดเจ็บจากการทัวร์เอเชียที่ ฮ่องกง คาดว่าจะต้องพัก 6 สัปดาห์ โดยจะมี แวงซองต์ กอมปานี กองหลังทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นแกนหลักหลังบ้าน ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหาจัดทัพ โดยเฉพาะแดนกลางที่มีให้เลือกทั้ง เฟอร์นานดินโญ, เฆซุส บานาส, ดาบิด ซิลบา และ ซาเมียร์ นาสรี ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” ไม่แพ้นัดเปิดสนามนับตั้งแต่ปี 2008 ที่บุกไปโดน แอสตัน วิลลา สอย 2-4

ขณะที่ นิวคาสเซิล แม้จะยืม โลอิค เรมีย์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส มาจากควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส แต่เดือนแรกจะวืดลงสนาม เนื่องจากเจ็บน่อง นอกจากนี้ยังไม่มี ดาวิเด ซานตอน (แบ็ก) สตีเวน เทย์เลอร์ (กองหลัง) และ โจนาส กูเตียร์เรซ (ปีก) เจ็บทั้งหมด โดยจะได้ ทิม ครูล กลับมาเฝ้าเสา หลังเจ็บตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ทว่าสถิติเจอกับ แมนฯ ซิตี ในลีก 7 นัดหลังแพ้รวด
กำลังโหลดความคิดเห็น