xs
xsm
sm
md
lg

ประชันแนวรุก “เชลซี-เรือ” เปิดพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูร์เล แนวรุกชาวเยอรมันของ เชลซี
โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ที่หวนคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คำรบ 2 เตรียมอัดขุนพลแนวรุกที่มีให้เลือกใช้งานล้นมือรอขย้ำ “น้องใหม่” ฮัลล์ ซิตี เปิดฉากศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2013-14 วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี เสริมทัพไม่อั้นจะลงเล่น 1 วันให้หลัง ซึ่งก็น่าจะได้เห็นศักยภาพว่าใครจะเจ๋งกว่ากันสำหรับซีซันนี้

มูรินโญ ที่พา เชลซี กวาดทุกแชมป์บนเกาะอังกฤษระหว่างปี 2004-07 กลับมาคราวนี้จะประเดิมงานเบาที่สุดในบรรดาสโมสรหัวตารางด้วยการรับมือ ฮัลล์ ซิตี ของ สตีฟ บรูซ ทำให้มีโอกาสทดลองแข้งใหม่อย่าง อังเดร ชูร์เล แนวรุกที่ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 864 ล้านบาท) และ มาร์โก ฟาน กิงเคล กองกลางจาก วิเทสส์ อาร์เนม ราคา 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 384 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังได้ มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายทวารมือเก๋าทีมชาตออสเตรเลีย มาแบบไร้ค่าตัวด้วย

การกลับมาของ มูรินโญ ครั้งนี้ ถือว่าต้องพิสูจน์ตัวเองพอสมควร เนื่องจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ยอมใจอ่อนทาบทามคืนถิ่น ทั้งที่ตอนจากกันครั้งนั้นก็ไม่สู้ดีชนิดมองหน้ากันไม่ติด คาดว่าเจ้าของฉายา “สเปเชียล วัน” จะใช้ระบบถนัด 4-3-3 หน้าเป้าเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส แม้ว่า โรเมลู ลูกากู จะเล่นได้น่าประทับใจช่วงปรีซีซัน นอกจากนี้ยังมี เดมบา บา และ ชูร์เล

ขณะที่ตำแหน่งตัวสนับสนุน ออสการ์ กองกลางทีมชาติบราซิล จะยืนอยู่หลัง ตอร์เรส คอยดันขึ้นสูง ด้านตำแหน่งปีกคงเป็นการแย่งชิงพื้นที่กันระหว่าง เอเดน ฮาซาร์ด, ฆวน มาตา และ ชูร์เล ว่าใครจะได้รับโอกาสก่อนในเกมกับ ฮัลล์

ส่วน แมนฯซิตี เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีขุมกำลังแดนหน้าน่าจับตามอง เพราะเสริมทัพ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,320 ล้านบาท) ได้ทั้ง เฟอร์นานดินโญ, สเตฟาน โยเวติช, เฆซุส นาบาส และ อัลบาโร เนเกรโด ยังไม่รวมตัวที่มีอยู่เดิมอย่าง เซร์คิโอ อกูเอโร, ซาเมียร์ นาสรี และ ดาบิด ซิลบา โดยจะประเดิมเฝ้าบ้านพบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมนี้
เนเกรโด (ขวา) หอกเลือดสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น