xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ขอนำสิงห์ซิวพรีเมียร์ฯ 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มู ไม่หวังถึงแชมป์ฤดูกาลหน้า
โชเซ มูรินโญ กุนซือคนใหม่ เชลซี เชื่อมั่นต้นสังกัดจะสามารถคว้าแชมป์ ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ในฤดูกาลที่ 2 หลังตนเข้ามารับตำแหน่ง หากนักเตะมีพัฒนาการตามเป้าหมายในฤดูกาล 2013-14

ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส เปิดตัวเป็นบิ๊กบอสแห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา และกลับมาคุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เป็นครั้งที่ 2 หลังเซ็นสัญญา 4 ปี นับตั้งแต่แยกทางกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน

เข้ามารับงานครั้งแรก “เดอะ สเปเชียล วัน” นำยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกในรอบ 50 ปี และป้องกันตำแหน่งสำเร็จในปี 2005 พร้อมชูโทรฟี ลีก คัพ 2 ครั้ง และ เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง ก่อนถูกตะเพิดในปี 2007

อย่างไรก็ตาม โค้ชวัย 50 ปี ตั้งเป้าหมายเสริมทัพอีก 2 ราย เพื่อล่าความสำเร็จ รวมทั้งยังมีดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มแรงอย่าง โรเมลู ลูกากู และ เควิน เดอ บรุน 2 นักเตะชาวเบลเยียม

อดีตผู้จัดการทีม “ราชันชุดขาว” กล่าว “ผมไม่ต้องการใครกดดันผมให้มีความทะเยอทะยานแบบนั้น ผมมีแรงกระตุ้นเพียงพอที่จะทำงานด้วยตัวเอง เราอาจยังไม่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ถ้าเราแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง และเราอยู่บนทิศทางที่ถูกต้อง จากนั้นผมคิดว่าเราจะทำได้ในฤดูกาลที่ 2 และนี่ไม่ใช่เรื่องดรามา”

“มันจะต้องวิเคราะห์ในทางที่เหมาะสม, การวางระบบ ซึ่ง 75 เปอร์เซ็นต์ของนักเตะจะมีผลงานดีขึ้นฤดูกาลหน้า เมื่อคุณมี คุณไม่สามารถคิดถึงสิ่งดีสุดจะมาถึงปีหน้า มันจะต้องใช้เวลา 2, 3, 4, 5, 6 ปี เรากำลังพูดถึงเด็กๆ ที่จะเล่นต่อไปอีก 10 ปี” มูรินโญ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น