xs
xsm
sm
md
lg

“มู” เปิดตัวคุมสิงห์-ลั่นมาเพื่อโกยแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส เปิดตัวรับงานคุม เชลซี อดีตต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่สอง เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมลั่นขอพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กวาดแชมป์ทุกรายการ มากกว่าที่เคยทำให้ “สิงห์บลูส์” เมื่อฤดูกาล 2004-2007

เชลซี แถลงข่าวเปิดตัวผู้จัดการทีมคนใหม่แต่หน้าเก่าอย่าง มูรินโญ ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งถือเป็นการกลับมายังถิ่นเก่าของตัวเองอีกครั้งหลังครั้งหนึ่งเคยย้ายมาสร้างชื่อพา “สิงห์บลูส์” กวาดแชมป์พรีเมียร์ลีกไป 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ 1 สมัย

โดย “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่เปิดตัวแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน 250 ชีวิตที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เผยเวลานี้มีความสุขอย่างมาก โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ผมเป็น เดอะ แฮปปี วัน มีความสุขมากทีเดียว มีเรื่องมากมายเกิดขึ้นในชีวิตการทำงานตลอด 9 ปีที่ผ่านมา แต่ผมก็ยังเป็นคนเดิม และยังมีความกระหายในการทำงานเช่นเดิม”

กุนซือชาวโปรตุกีส แยกทางกับ เชลซี หลังมีปัญหากับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเมื่อเดือนกันยายนปี 2007 โดยทิ้งโทรฟีแชมป์ 6 รายการไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่าการกลับมาครั้งนี้ก็ได้ตั้งความหวังว่าจะช่วยพา “สิงห์บลูส์” ประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม ภายใต้สัญญา 4 ปีที่เซ็นไว้

“ในโลกของฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามันเป็นไปได้เสมอ ผมเชื่อในการทำงานของตัวเอง รู้ถึงความทะเยอะทะยานของผู้คนที่นี่ และไม่มีใครที่จะยิ่งใหญ่กว่าสโมสร แน่นอนที่สุดว่าการทำงานให้ดี คือจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น” อดีตนายใหญ่ รีล มาดริด กล่าว

สุดท้าย อดีตกุนซือ “ราชันชุดขาว” และ อินเตอร์ มิลาน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาคาใจกับทาง อบราโมวิช โดยทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้ว่า “ที่ผ่านมาเราจากกันด้วยดี ไม่เป็นความจริงเลยเมื่อเห็นสื่อตีข่าวว่าผมถูกไล่ออก ถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด แม้วันนั้นจะรู้สึกเศร้าแต่ก็ไม่เสียใจมากนัก และแน่นอนว่าผมคงมาอยู่ที่นี่ไม่ได้หากเราไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน”

สำหรับ มูรินโญ จะทำงานกับ เชลซี ครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และจะพาทีมมาเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย กับทีม สิงห์ ออล สตาร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งเมืองไทยถือเป็นประเทศแรกที่จะได้ชมลีลาการคุมทีมข้างสนามของ “เดอะ สเปเชียล วัน” อีกด้วย
กลับมาเพื่อโกยแชมป์ให้สโมสร
เตรียมมาเมืองไทย 17 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น