xs
xsm
sm
md
lg

สุขดีที่ปอร์โต “ม็องกาลา” ชั่งใจซบเชลซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม็องกาลา สูงใหญ่แข็งแกร่ง
เอเลียแก็ง ม็องกาลา ปราการหลังชาวฝรั่งเศส คิดหนักว่าจะโยกไปร่วมงาน เชลซี ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มียอดกุนซืออย่าง โชเซ มูรินโญ คุมทัพ หรือปักหลักยึดตำแหน่งตัวจริง เอฟซี ปอร์โต ในลีกโปรตุกีสต่อไปในฤดูกาล 2012/13

โชเซ มูรินโญ เพิ่งเซ็นสัญญา 4 ปี กลับมากุมบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาล 2012/13 โดยเป้าหมายแรกของ “เดอะ สเปเชียล วัน” คือการหากองหลังมาเสริมแกร่ง เชลซี โดยได้เล็ง เอเลียแก็ง ม็องกาลา เซ็นเตอร์แบ็กวัย 22 ปี ที่นำ ปอร์โต ซิวแชมป์ลีกสูงสุดแดนฝอยทองได้สำเร็จ ทว่า สโมสรดังแห่งลอนดอน ไม่ต้องการจ่าย 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) เท่ากับค่าฉีกสัญญาแต่อย่างใด

โดย ม็องกาลา เผยถึงกระแสข่าวข้างต้นว่า “มันน่ายินดียิ่งที่ เชลซี สโมสรใหญ่ กับ โชเซ มูรินโญ ยอดกุนซือให้ความสนใจในตัวผม อย่างไรก็ดี ผมตั้งใจปักหลักที่ปอร์โต ต่อไป แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อมีทีมใหญ่ของวงการฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ซึ่งการที่ผมได้เป็นนักเตะปอร์โต คือ ผมจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ ได้ลุ้นแชมป์ ได้ไปเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นั่นถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมก็ว่าได้”

สำหรับ ม็องกาลา ย้ายจาก สตองดาร์ด ลีแอช ในลีกเบลเยียม มาร่วมทัพ ปอร์โต ด้วยค่าตัวเพียง 5.5 ล้านปอนด์ (ราว 275 ล้านบาท) เมื่อสองปีก่อน ซึ่งดาวเตะผิวสีเคยเป็นที่ต้องตาต้องใจ โรแบร์โต มันชินี ที่กระแซะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้ยอมทุ่มเงิน 17.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 875 ล้านบาท) มาเสริมขุมพลังซัมเมอร์นี้ ทว่ากุนซือชาวอิตาเลียนก็โดนสั่งปลดไปเสียก่อน

นอกเหนือจาก ม็องกาลา มีรายงานเพิ่มเติมว่า มูรินโญ ต้องการหนีบ ลูกา โมดริช ตามกลับมายังลอนดอนด้วย หลังจากเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโครเอเชีย วัย 27 ปี เล่นได้เข้าระบบของตนมากขึ้นเป็นลำดับ นับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาสู่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เมื่อปีก่อน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น