xs
xsm
sm
md
lg

6 สวิงสาว "ยุโรป-มะกัน" เปิดซิงศึก “โซเลม คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์ดา อาวุธเด็ดของสหรัฐฯ
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - หลังเว้นช่วงไป 1 ปีระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ศึกกอล์ฟประเภททีมหญิง “โซเลม คัพ 2013” ระหว่างทีมยุโรปปะทะสหรัฐฯ จะกลับมาดวลวงสวิงกันอีกครั้ง โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ณ สนาม โคโลราโด กอล์ฟ คลับ ในรัฐโคโลราโด เมืองลุงแซม ความน่าสนใจคือทั้งสองทีมต่างมีก้านเหล็กสาวดาวรุ่งที่ก้าวเข้ามาติดทีมเป็นหนแรกเกือบ 10 ราย ถือเป็นความหวังใหม่ของแฟนๆ และอาจเป็นกำลังหลักแทนรุ่นพี่ในอนาคตส่วนจะเป็นตัวแปรส่งทีมก้าวไปถึงแชมป์หรือไม่คงต้องติดตามต่อไป โดย 6 สวิงแม่เนื้ออ่อนที่ถูกคัดมาเหล่านี้ถือเป็นรายชื่อที่น่าจับตามองมากที่สุด

เจสซิกา คอร์ดา (สหรัฐฯ) - ไม่น่าแปลกที่สวิงสาวจากฟลอริดาจะติดทีมตามโควตาใน โซเลม คัพ แรงกิง ของสหรัฐฯ เธอฉายแววซูเปอร์สตาร์ตั้งแต่ปี 2012 ด้วยการโชว์พัตต์ระยะ 25 ฟุต ก่อนตามไปดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน” รายการแรกในเวทีแอลพีจีเอ ทัวร์ และแม้ว่าปัจจุบันอายุเพียง 20 ปี แต่ คอร์ดา ถือว่ามีประสบการณ์ในระดับเมเจอร์มากมาย เคยลุยศึก “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ตั้งแต่ปี 2008 ด้วยวัย 15 ปี และสำหรับ โซเลม คัพ ครั้งนี้ เธอคืออาวุธเด็ดของเมืองลุงแซมในการดวลกับยุโรปแน่นอน

เลกซี ธอมป์สัน (สหรัฐฯ) - ถือเป็นนักกอล์ฟหญิงมะกันอายุน้อยที่สุดที่ติดทีมโซเลม คัพ ในวัย 18 ปี หลังจากเพิ่งประกาศเทิร์นโปรเมื่อปี 2010 และความแชมป์มาครอง 1 รายการ ในศึก “นาวิสตา แอลพีจีเอ คลาสสิก” ถือเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 16 ปี 7 เดือนกับ 8 วัน ก่อนถูก ลิเดีย โค สาวมหัศจรรย์จากนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีทำลายลงเมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โซเลม คัพ หนนี้ถือเป็นครั้งแรกของสาววัย 18 ปี ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานของเธอจะเป็นอย่างไรภายใต้ธงชาติบ้านเกิด

เกรินา พิลเลอร์ (สหรัฐฯ) - เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2007 และสามารถคว้าการ์ดทัวร์แอลพีจีเอ สำเร็จในปี 2010 และจากนั้นเธอใช้เวลาเพียง 3 ปี ก้าวขึ้นมาติดทีมโซเลม คัพ 2013 ของ เมก มัลลอน กัปตันทีมมะกัน ในโควตาไวลด์การ์ด ซึ่งถือว่าน่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อยทีเดียว โดย พิลเลอร์ เคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 6 ร่วมในศึกเมเจอร์ “แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” เมื่อปี 2012 และยังคงมองหาแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพ ซึ่งหากเพื่อนๆ สวิงสาวเมืองลุงแซมพร้อมใจกันทำผลงานดี งานนี้มีสิทธิ์ได้ประเดิมเกียรติยศแรกแน่นอน

คาโรไลน์ แมดสัน (ยุโรป) - ประสบการณ์การเทิร์นโปรเพียง 3 ปี แต่นักกอล์ฟสาววัย 24 ปี จากเยอรมนี สามารถควอลิฟายเข้ามาติดทีมยุโรปได้เป็นอันดับ 4 ด้วยคะแนน 127 แต้ม เป็นรองเพียง ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน (นอร์เวย์), คาทริโอนา แมทธิว (สกอตแลนด์) และ การ์โลตา กิกานดา (สเปน) เธอคว้าแชมป์ในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ที่ประเทศแอฟริกาใต้มาแล้ว 1 รายการ และเป็นรองแชมป์อีก 4 ทัวร์นาเมนต์ เรียกว่าประสบการณ์ลุ้นแชมป์หายห่วง เคยติดทีมเยอรมนีตั้งแต่วันกระเตาะร่วมแข่งศึกอเมเจอร์แชมเปียนชิป ด้วยการเอาชนะสเปน เมื่อปี 2008

บริอาตริซ เรการี (ยุโรป) - ผลงานในระดับอเมเจอร์ของ เรการี ถือว่าน่าประทับใจกับการเป็นแชมป์ที่สเปนในปี 2004 และที่เมืองน้ำหอมปี 2005 และนับตั้งแต่เข้ามาเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2010 มีสถิติยอดเยี่ยมผ่านการตัดตัวทั้ง 27 รายการเมื่อปี 2012 พร้อมด้วยซิวแชมป์เฉลี่ยปีละ 1 ใบ ก่อนที่เวลาประจวบเหมาะเข้ามาอยู่ในทีมยุโรปในฤดูกาลนี้ จากการทำผลงานซิวแชมป์ 2 รายการ “เกีย คลาสสิก” และ “มาราธอน คลาสสิก” ที่ผ่านมา

โจดี อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ (ยุโรป) - ก้านเหล็กสาวและสวยส่งประกวดโดยเมืองผู้ดีไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และหันไปเอาดีกับศึกเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ก่อนทำผลงานติดผมบนในการแข่งขันรายการใหญ่ๆ อาทิ จบที่ 7 ร่วมใน เมเจอร์ “คราฟท์ นาบิสโก” และคว้าที่ 4 ร่วมใน “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ซึ่งทัวร์นาเมนต์แห่งศึกดิ์ศรี โซเลม คัพ 2013 จะถือเป็นเวทีพิสูจน์ชั้นดีของ อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ ก่อนปิดฤดูกาลนี้เช่นกัน

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
ธอมป์สัน ติดทีมด้วยวัย 18 ปี
พิลเลอร์ อาจได้แชมป์แรกกับทีมมะกัน
แมดสัน ผลงานดีเกินคาด
เรการี ขวัญใจหนุ่มๆ จากสเปน
อีวาร์ท ชาดอฟฟ์ เมืองผู้ดีส่งเข้าประกวด
กำลังโหลดความคิดเห็น