xs
xsm
sm
md
lg

สัปดาห์ของ “ปาร์ค อินบี” ลุ้นจารึกแชมป์สแลมกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค อินบี ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์
เอเยนซี - ปี 1998 ปัก เซ รี ยอดนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ สร้างความฮือฮาเป็นโปรหญิงจากเอเชียคนแรกคว้าเมเจอร์ได้สำเร็จในรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” แต่สุดสัปดาห์นี้ทุกสายตาต้องหันกลับมาสนใจก้านเหล็กสาวจากแดนกิมจิอีกครั้ง เมื่อ ปาร์ค อินบี โปรมือ 1 ของโลกมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกของโลกที่คว้าเมเจอร์ 4 รายการในปีเดียว ทำสถิติแกรนด์สแลมในวงการกอล์ฟหากเธอสามารถยึกแชมป์ “วีเมนส์ บริติช โอเพน” ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ สกอตแลนด์ ซึ่งจะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค. นี้

โปรสาวจากแดนโสมที่ยึดเอา ปัก เซ รี เป็นไอดอลในสมัยเด็ก ระเบิดฟอร์มดีสุดนับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพด้วยการคว้าแชมป์ไปแล้วถึง 6 รายการในซีซันนี้ ซึ่งไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การทำสถิติทาบ เบบ ซาฮาเรียส สวิงจากสหรัฐฯ โดย อินบี กวาดเรียบทั้ง 3 เมเจอร์ในปีเดียวกับแชมป์ “คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” เมื่อเดือนเมษายน ต่อด้วยเพลย์ออฟชนะ คาทริโอนา แมทธิว จากสกอตแลนด์ใน “แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” และล่าสุดกับ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ที่รับแชมป์ด้วยสกอร์ทิ้งห่าง ไอเค คิม เพื่อนร่วมชาติถึง 4 สโตรก

ในประวัติศาสตร์มีเพียงนักกอล์ฟ 2 รายเท่านั้นอย่าง มิคกีย์ ไรท์ ตำนานสวิงหญิงของสหรัฐฯ ในปี 1961-62 และ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์หนุ่มในปี 2000-01 ที่ซิวเมเจอร์ 4 รายการติดต่อกัน ทว่าก็ยังไม่ไช่ในฤดูกาลเดียว ทำให้สัปดาห์นี้สื่อทุกแขนงต้องลุ้นและให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการลงแข่งเมเจอร์ที่ 4 ของ อินบี แม้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันฝั่งพีจีเอ ทัวร์ จะมีรายการใหญ่อย่าง เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” ที่มี “พญาเสือ” และ ฟิล มิคเคลสัน มือ 1 และ 2 ของโลกลงชิงชัยก็ตาม

โดยก้านเหล็กวัย 25 ปี ได้รับเสียงเชียร์ คำอวยพร รวมถึงกำลังใจจากมากมายจากเหล่าตำนานนักกอล์ฟหญิงและเริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนๆ กอล์ฟมากขึ้นเมื่อกลับมาที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ เป็นหนที่ 2 อีกทั้งยังถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์แบบไร้คู่ต่อกรหากเทียบจากผลงานที่สั่งสมมาตลอดทั้งปี

พร้อมกันกับบรรดามือดังในทัวร์ที่ได้รับความคาดหมายว่าจะเป็นก้างขว้างคอขึ้นมาแย่งซีนอย่าง สเตซี ลูอิส และ พอลลา ครีเมอร์ จากสหรัฐฯ, ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน (นอร์เวย์), เรียว โซยอน (เกาหลีใต้) หรือ คาทริโอนา แมทธิว (สกอตแลนด์) ที่กลับส่งใจช่วยเพื่อนร่วมอาชีพแทน เนื่องจากคะแนนสะสมในศึกกอล์ฟประเภททีม “โซเลม คัพ 2013” ระหว่างสหรัฐฯ กับ ยุโรป ที่จะได้คูณสองก่อนตัดตัวหลังจบรายการนี้ แทบไม่มีความหมายใดๆ กับพวกเธอ เพราะเหล่าโปรสาวหัวแถวต่างลอยลำติดทีมกันเป็นที่เรียบร้อย

“ทุกคนหวังว่าฉันจะเล่นได้ดี เมื่อมีคำอวยพรมากมายมันคือแรงบรรดาลใจและแรงกระตุ้นทำให้คิดว่าฉันเริ่มได้เปรียบมากขึ้นกลายเป็นพลังทำให้พร้อมสู้ มันเป็นสิ่งยิ่งใหญ่มาก หวังว่าฉันจะทำผลงานออกมาได้ดี ถ้าหากมันเกิดขึ้นจริงนี่คือสิ่งที่ฉันจะไม่มีวันลืม ชื่อของฉันจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์กอล์ฟตลอดไป” อินบี กล่าว

ส่วนประเด็นสนามเซนต์ แอนดรูวส์ เป็นอีกเรื่องที่โปรสาวมือ 1 โลกให้ความสำคัญไม่แพ้กัน หลังจากเคยมีประสบการณ์มาแข่งครั้งแรกในปี 2007 สามารถทำได้ดีเกินคาดจบอันดับที่ 11 ร่วม โดยชี้ว่า ปกติเป็นคนที่ชอบเล่นในสนามแบบลิงค์สคอร์สและสไตล์การเล่นที่ตีด้วยความแน่นอนไม่หวือหวาหรือเน้นเกมบุกเหมือนคนอื่นๆ ทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้น “ฉันเคยได้ยินชื่อเสียงของสนามนี้มาบ้าง จำได้ดีถึงการเล่นครั้งแรก นั่นเป็นเหตุการณ์ที่จะติดอยู่ในหัวฉันไปอีกนาน สนามแห่งนี้สวยมากแต่ก็มีสภาพอากาศที่แย่เช่นกันในปี 2007 ดังนั้นทุกอย่างมันต้องขึ้นอยู่กับสภาพอากาศสัปดาห์นี้ด้วย”

ขณะที่แฟนกอล์ฟชาวไทยมี 4 นักกอล์ฟสาวจากแดนสยามที่ได้สิทธิ์ลงแข่งรายการนี้นำมาโดยรุ่นพี่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเน็ท” นนทยา ศรีสว่าง และ “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โดยจะร่วมประชันวงสวิงกับโปรแถวหน้าของโลกอย่าง ไอ มิยาซาโตะ จากญี่ปุ่น, มิเชล วี สวิงอเมริกันเชื้อสายเกาหลี, ชอย นายอน จากเกาหลีใต้ และ แคร์รี เว็บบ์ จากออสเตรเลีย
ซิวมาแล้ว “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน”
ยึด ปัก เซ รี เป็นไอดอล มาตลอด
ถ้วยแชมป์ที่ อินบี รอคอย
กำลังโหลดความคิดเห็น