xs
xsm
sm
md
lg

10 โปรสาวตัวเต็งลุ้นหยุดสถิติ "อินบี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุดสัปดาห์นี้วงการกอล์ฟมีลุ้นจารึกประวัติศาสตร์ใหม่ของ ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากแดนกิมจิ ที่มีสิทธิ์ทำสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์ 4 รายการติดต่อกันในปีเดียว หากสามารถคว้าแชมป์ "วีเมนส์ บริติช โอเพน" สำเร็จ และแม้ถูกมองว่าเป็นตัวเต็งมีคนให้กำลังใจมากมาย แต่เรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ โดย "ยูเอส ทูเดย์" เว็บไซต์กีฬาชื่อดังหยิบยกคู่แข่งที่มีสิทธิ์สร้างเซอร์ไพรส์เบียดแย่งแชมป์ไปครอง 10 รายดังนี้

ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน (นอร์เวย์) - โปรสาวมือ 3 ของโลกผลงานสม่ำเสมอติดท็อป 10 มาแล้วถึง 7 ทัวร์นาเมนต์ในซีซันนี้ แต่ยังมีเกียรติประวัติในระดับเมเจอร์เพียงแค่ครั้งเดียวในศึก แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ปี 2007 ส่วนผลงานในปีนี้คว้าที่ 3 ใน คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป และ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป แต่รายการล่าสุดไม่ผ่านการตัดตัว

เรียว โซ ยอน (เกาหลีใต้) - ถึงเวลาที่ โซ ยอน จะต้องปล่อยของบ้าง หลังจากประสบความสำเร็จเมเจอร์ครั้งแรกในศึก "ยูเอส โอเพน" ปี 2011 จากนั้นปี 2012 ตกอยู่ใต้ร่มเงาของ ปาร์ค อินบี มาโดยตลอด แต่ก็ยังคว้ารางวัล "รุคกีแห่งปี" มาครอง ถัดมาฤดูกาลล่าสุดติดท็อป 10 มา แล้ว 6 ทัวร์นาเมนต์ เมเจอร์นี้มีสิทธิเป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

คาทริโอนา แมทธิว (สกอตแลนด์) - แพ้ ปาร์ค อินบี จากการเพลย์ออฟในการแข่งขันเมเจอร์รายการล่าสุด แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป โดยเธอเป็นเจ้าของแชมป์เก่า "บริติช โอเพน" ในปี 2009 และทำผลงานติดท็อป 10 ได้ตลอดในการแข่ง 2 ครั้งล่าสุด

ชิน จีไย (เกาหลีใต้) - อดีตมือ 1 โลกกลับมาแข่งรายการนี้ในฐานะแชมป์เก่าและหวังป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ โดยปีที่แล้วเธอคว้าแชมป์ด้วยการทิ้งคู่แข่งห่างถึง 9 สโตรกด้วยกัน

สเตซี ลูอิส (สหรัฐฯ) - แม้ว่าในซีซันนี้ผลงานในการแข่งระดับเมเจอร์ของ ลูอิส ยังไม่ดีนัก อันดับดีที่สุดคว้าที่ 28 ร่วม แต่ต้องไม่ลืมว่าเธอสามารถโชว์ฟอร์มต่อเนื่องติดท็อป 10 ในปีนี้ได้ถึง 11 ครั้ง และปัจจุบันครองตำแหน่งมือ 2 ของโลกอยู่

พอลลา ครีเมอร์ (สหรัฐฯ) - เธอยังไม่เคยเป็นแชมป์เลยนับตั้งแต่เป็นแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ในปี 2010 และก่อนหน้านี้เป็นแชมป์ในรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 9 ครั้ง ทว่าผลงานช่วง 4 รายการหลังสุดของปีนี้ ติดท็อป 10 ทุกครั้ง และเพิ่งคว้ารองแชมป์รายการ มาราธอน คลาสสิกเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

แคร์รี เว็บบ์ (ออสเตรเลีย) - เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 7 สมัย เข้าร่วมศึกเมเจอร์ที่ 4 ของปี ณ ดินแดนวิสกี ในฐานะผู้ชนะของยูโรเปียน มาสเตอร์ส และเมื่อบวกประสบการณ์ที่โชกโชน หากฟอร์มเธอกลับมาเข้าฝักอีกครั้งประวัติศาสตร์ของ ปาร์ค อินบี ไม่ง่ายแน่นอน

บริอาติช เรการี (สเปน) - เพิ่งคว้าแชมป์รายการ มาราธอน คลาสสิก ไปสดๆ ร้อนๆ และติดท็อป 10 ในฤดูกาลนี้มาแล้ว 3 รายการ โดยโปรสาวสแปนิชรายนี้ได้รับการจับตามองตั้งแต่ต้นปีว่าพัฒนาฟอร์มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องมากที่สุด

เจิ้ง หยานี (ไต้หวัน) - อดีตมือ 1 ของโลกผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจชาวเอเชีย ที่กำลังประสบปัญหาฟอร์มตกแบบกู่ไม่กลับ ไร้ความสำเร็จมาแล้ว 16 เดือน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์มาได้ 15 รายการในการลงแข่ง 15 เดือนหลังสุด แต่ด้วยชื่อเสียงอดีตมือ 1 โลก พรสวรรค์ของเธอยังสามารถสร้างเรื่องเหนือความคาดหมายได้เสมอ

ไอเค คิม (เกาหลีใต้) - ผลงานในรายการเมเจอร์ล่าสุด "สาวคิม" เพิ่งแพ้ต่อเพื่อนร่วมชาติ ในศึก "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" เธอทำผลงานติดท็อป 10 ได้ 7 รายการในซีซันนี้ ทว่าก็ยังไม่ได้ฉลองแชมป์แม้แต่รายการเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น