xs
xsm
sm
md
lg

RS จับ “ทรูฯ-ช่อง 7” สดลาลีกา คาดรายได้พุ่ง 800 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เอสจับมือ ทรู-ช่อง7 ยิงสด ลาลีกา
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จับมือกับทรูวิชั่นส์ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ถ่ายทอดสดฟุตบอลลา ลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2013-14 โดยคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 800 ล้านบาทได้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 14.00 น.นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และนายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอมเมอร์ชเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ ร่วมแถลงถ่ายทอดสดฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2013-14

โดย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เผยว่า “บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ครองสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล ลา ลีกาสเปน 3 ฤดูกาล ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2013-2015 โดยฤดูกาล 2012-13 มีรายได้สูงถึง 200 ล้านบาท จากสมาชิก 2 แสนคน โดยฤดูกาลนี้คาดว่า จะมีผู้ชมเพิ่มมากขึ้น หวังรายได้จะมีมูลค่าสูงถึง 800 ล้านบาท ซึ่งตรงส่วนได้มาจากในส่วนของทรูวิชั่นส์ และจาน PSI O2 ซึ่งสามารถรับชมฟุตบอลด้วยระบบ เอชดีคมชัด”

“การเซ็นสัญญาจับมือกับพันธมิตรครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาร์เอส กับพันธมิตรอย่าง ช่อง 7 ผ่านการถ่ายทอดกีฬาทุกระดับของโลก รวมทั้งทรูวิชั่นส์ นั้น ถือเป็นผู้นำด้านการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกอยู่แล้ว “คิงส์ ออฟ สปอร์ต”, หรือจะเป็นจานดาวเทียม PSI ที่มีเครือข่าย มีสมาชิกมากเป็นพิเศษ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะมาเติมเต็มให้กับการถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน สำหรับรูปแบบการถ่ายทอดสด จะมีการสลับหมุนเวียนกันไป เพื่อชมฟุตบอลลาลีกา สเปน ให้เข้าถึงแฟนบอลทุกกลุ่ม และเชื่อว่าจะทำให้ฟุตบอลลาลีกาสเปนครองใจแฟนบอลชาวไทยได้มากเป็นอันดับต้นๆแน่นอน” บิ๊กบอส อาร์เอส กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า “ทางช่อง 7 ได้สิทธิ์ถ่ายทอดลาลีกา สเปน ผ่านทางฟรีทีวี มีทั้งหมด 12 คู่ ทั้งนี้เราจะเริ่มวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม เริ่มต้นที่คู่ เรอัล มาดริด กับทีม ราโย ซึ่งความพิเศษที่มีมากกว่าเดิม ในซีซันที่ 2 นี้ เราก็ต้องขอบคุณอาร์เอสอีกครั้งครับ รวมทั้งจะได้ถ่ายทอดสดคู่บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด ด้วย”

ส่วน องอาจ ประภากมล กล่าวว่า “สำหรับทรูวิชั่นส์ ผู้ที่สนใจฟุตบอล ลา ลีกา สเปนสามารถรับชมผ่านช่องทรูวิชั่นส์ 2 ซึ่งสามารถรัชมผ่านระบบไฮเดฟฟินิชัน หรือเอชดีได้อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น