xs
xsm
sm
md
lg

ส่องดาวจรัสแสง NBA มีดีมาโชว์ปี 2013/14

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพทริค เบเวอร์ลี
เอเยนซี - หลังจากโปรแกรมศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2013/14 คลอดออกมา ทั้ง 30 ทีมในลีกเริ่มต้นเตรียมความพร้อมสำหรับการฟันฝ่าช่วงเรคกูลา ซีซัน ที่ต้องห้ำหั่นกันถึง 82 เกม โดย “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” สื่อดังแดนมะกันแบโผ “ดาวจรัสแสง” ที่พร้อมขึ้นมาเปล่งประกายความสามารถเป็นความหวังของแฟรนไชส์ ดั่งบรรทัดต่อจากนี้

1.แพทริค เบเวอร์ลี (ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์)
“จรวด” ร็อคเกตส์ กำลังกวนส่วนผสมให้เข้มข้น ตอนนี้สื่อเริ่มหันมาจับตาที่ แพทริค เบเวอร์ลี ซึ่งกลับมายัดห่วงที่สหรัฐฯ อีกครั้ง หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในยุโรปทั้งที่ ยูเครน, กรีซ, รัสเซีย โดยการ์ดจ่ายวัย 25 ปี ซีซันก่อนในเพลย์ออฟ 6 เกมทำเฉลี่ยถึง 11.8 แต้ม รีบาวนด์ 5.5 ครั้ง มากกว่า เจเรมี หลิน ถึง 2.5 ครั้ง จึงอย่าแปลกใจไปหาก เควิน แม็คเฮล จะเลือกใช้บริการ เบเวอร์ลี มากขึ้น จนนำไปสู่การเทรด “เจ-หลิน” จากถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์

2. แฮร์ริสัน บาร์นส (โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส)
แจ้งเกิดในปีรุคกี้ทำเฉลี่ย 16.1 แต้ม 6.4 รีบาวนด์ มิเสียแรงที่ “นักรบ” วอร์ริเออร์ส ใช้สิทธิ์ดราฟต์อันดับ 7 ของปี 2012 ดันขึ้นมาเล่นอาชีพ แม้ แฮร์ริสัน บาร์นส คงเสียตำแหน่งให้ อังเดร อิกัวดาลา ผู้เล่นเกมรับหนึบที่ได้มาจากตลาดฟรีเอเยนต์ ทว่าบทบาท “ผู้เล่นคนที่ 6” ดั่งเช่นสตาร์อย่าง มานู จิโนบิลี, เจ.อาร์.สมิธ, จามาล ครอว์ฟอร์ด และด้วยพรสวรรค์ความสามารถจะช่วยส่งเสริมให้ สมอล ฟอร์เวิร์ด วัย 21 ปี ฉายแสงได้อย่างต่อเนื่อง

3. อังเดร ดรัมมอนด์ (ดีทรอยต์ พิสตันส์)
มีอาการเจ็บหลังเมื่อซีซันก่อน ทำให้ อังเดร ดรัมมอนด์ ยังไม่ได้เปล่งประกายอะไรออกมามากนัก แต่เมื่อสภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์ เซ็นเตอร์วัย 20 ปี พร้อมใช้เกมโพสต์ในให้เป็นประโยชน์ ความสามารถเรื่องการรีบาวนด์ จะยิ่งยกระดับเกมใต้แป้นของ พิสตันส์ ให้แกร่งขึ้น ยิ่งได้ จอช สมิธ ฟอร์เวิร์ดประสบการณ์เพลย์ออฟมาจาก แอตแลนตา ฮอว์คส งานนี้เห็นที ดรัมมอนด์ ได้โชว์ความยอดเยี่ยมออกมาอีกเยอะ

4. จาวาล แม็คกี (เดนเวอร์ นักเก็ตส์)
หน่วยก้าน 7 ฟุต แต่ เซ็นเตอร์วัย 25 ปี สามารถกระโดดขึ้นไปสูงระดับ 7 ฟุต 6 นิ้ว จึงไม่น่าแปลกใจกับการได้เห็น จาวาล แม็คกี ขย่มห่วงคู่ต่อสู้บ่อยครั้ง กอปรกับสามารถบล็อกได้บ่อยหน ซึ่งภายใต้การคุมทัพของ ไบรอัน ชอว์ เฮดโค้ชใหม่น่าจะไว้วางใจให้ แม็คกี ปักหลักวงใน จากผลงานซีซันก่อนที่ทำเฉลี่ย 20.7 แต้ม กับอีก 2 บล็อก จากการลงสนามเฉลี่ยแค่ 18.1 นาทีต่อเกม ส่องฟิลด์โกลระดับ 57.5 เปอร์เซ็นต์ มากสุดอันดับ 6 ของลีก

5. แบรนแดน ไรท์ (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์)
คร่ำวอดในลีกมานาน 6 ปี ตอนนี้ประสบการณ์ แบรนแดน ไรท์ กล้าแกร่งขึ้นเป็นลำดับ นี่เป็นผู้เล่นที่อาจไม่เด่นเกมรุกเฉลี่ยแค่ 2.9 แต้ม แต่บล็อกได้ตกเกมละ 2.4 หน จึงเป็นสิ่งที่ แมฟเวอร์ริกส์ ต้องการ เพิ่งได้สัญญา 2 ปี ค่าเหนื่อย 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 300 ล้านบาท) ส่วนสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว เผื่อเหลือเผื่อขาดเป็นเซ็นเตอร์สำรองให้ ซามูเอล ดาเลมเบิร์ต ความยืดหยุ่นตรงนี้น่าจะช่วยให้ต้นสังกัดได้ลุ้นกลับเข้าสู่โพสต์ซีซันอีกครั้ง

6. ทริสตัน ธอมป์สัน (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส)
หลายคนต่างมุ่งไปที่ คายรี เออร์วิง การ์ดความหวัง กับ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ที่เพิ่งเซ็นเข้ามา ทว่าที่จริงแล้ว ทริสตัน ธอมป์สัน คือดาวรุ่งที่น่าจับตามองมาก ลงสนามเป็นตัวจริงครบทั้ง 82 เกม ผลงานเกือบ “ดับเบิล-ดับเบิล” 11.7 แต้ม 9.4 รีบาวนด์ จัมพ์ชู้ตระยะ 10-15 ฟุต โอกาสลงคิดเป็น 38.8 เปอร์เซ็นต์ หากฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปี ยังรักษามาตรฐานได้ “แคฟส์แมน” มีโอกาสเข้าสู่เพลย์ออฟได้เช่นกัน
แฮร์ริสัน บาร์นส
อังเดร ดรัมมอนด์
จาวาล แม็คกี
แบรนดแดน ไรท์
ทริสตัน ธอมป์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น