xs
xsm
sm
md
lg

"คุณหญิงปัทมา" วางนโยบายเน้นปรองดองทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ วาระ 2556-2558
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย วางนโยบายเน้นความปรองดองของนักกีฬาทีมชาติไทย และพัฒนาวงการแบดมินตันไทยให้ดียิ่งขึ้น พร้อมวางคณะกรรมการสมาคมชุดใหม่ ในวาระปี 2556-2558 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 14.00น.คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นประธานงานแถลงนโยบายพร้อมแนะนำคณะที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชุดใหม่ ในวาระปี 2556-2558 ที่โรงแรมอโนมา ราชประสงค์ กรุงเทพฯ โดยวางนโยบายที่วางไว้มี 5 ข้อ ได้แก่ 1.มุ่งมั่นพัฒนาสมาคมแบดมินตันฯ ด้วยหลักธรรมาภิบาลให้เป็นที่ยอมรับของสังคมและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ 2.พัฒนากีฬาแบดมินตันเพื่อความเป็นเลิศของชาติ ให้มีมาตรฐานระดับโลกและส่งเสริมให้เป็นกีฬาอาชีพเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในสังคมไทย 3.พัฒนาบุคลากรกีฬาแบดมินตันให้มีคุณภาพและเพิ่มศักยภาพให้มีขีดความสามารถสูงสุดอย่างเป็นระบบและยั่งยืนทั้งภายในประเทศและนานาชาติ 4.บริหารการจัดการแข่งขันอย่างเป็นระบบได้มาตรฐานในทุกระดับเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และ 5.สร้างสายสัมพันธ์ระหว่างสมาคมฯ กับสมาชิกนักกีฬาและบุคคลทั่วไปที่เล่นแบดมินตันให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาแบดมินตันจนเป็นที่นิยมทั่วทุกภาคทุกครัวเรือน

"สำหรับการบริหารการจัดการภายใน เป็นสิ่งสำคัญจะมีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ บริการทั้งนักแบดมินตันระดับทีมชาติไทย สมาชิกสโมสร รวมทั้งต่างจังหวัดด้วยให้มีคุณภาพมากขึ้น จะต้องพยายามพัฒนานักกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก รวมทั้งส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์ ซึ่งก่อนที่เราจะไปชนะใครที่ต่างประเทศ เราต้องรักกันเองก่อน เราต้องปรองดองกันก่อน เราถึงจะไปชนะคู่แข่งได้ ถ้านักกีฬาประสบความสำเร็จได้แชมป์ระดับโลก อย่าง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ก็จะมีรางวัลให้แน่นอน

ขณะที่ปัญหาของ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ที่โดนลงโทษแบนจากสหพันธ์แบดมินตันนาชาติ 3 เดือน และ "อาร์ท" บดินทร์ อิสระ ที่โดนแบนนาน 2 ปี นั้น ทางคุณหญิงปัทมายืนยันว่ายังมีเวลาอุทธรณ์ได้จนถึงวันที่ 27 ส.ค.นี้ ซึ่งทางสมาคมฯ จะพยายามช่วยให้ถึงที่สุด และได้คุยกับคุณสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์ เลขาธิการสมาคมฯว่า กรณีปัญหาแบบนี้ยังไม่เกิดขึ้นมาก่อน และยังไม่เคยมีชาติใดยื่นอุทธรณ์ได้ โดยขณะนี้ยังต้องใช้คณะกรรมการสมาคมชุดเดิมฯดำเนิการไปก่อน เนื่องจากคณะกรรมการฯชุดใหม่ยังไม่ได้จดทะเบียนต่อนายทะเบียนของสมาคม ซึ่งจะต้องดำเนิการภายใน 30 วัน ส่วนเป้าหมายที่สำคัญของสมาคมฯ คือต้องได้อย่างน้อย 2 เหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม"

ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ภายใต้การบริหารงานของ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคม ประกอบด้วยอุปนายกสมาคมฯ 4 คน ได้แก่ นางวรรณวิมล ศุภประเสริฐ, นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์, นายฐากร ตัณฑสิทธิ์, พล.ต.ต.วิสนุ ปราสาททองโอสถ, เลขาธิการคือ นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์, กรรมการ – เหรัญญิก นายณปภัช ประไพตระกูล, กรรมการ – นายทะเบียน นายทัศนะ พฤกษาไพศาลศิลป์, กรรมการ – ปฏิคม นางบุญเรือน อุตมัง, กรรมการ – ประชาสัมพันธ์ ดร.วิชญะ เครืองาม ส่วนที่เหลือเป็นกรรมการ ทั้งหมด 9 คน ได้แก่ นายเฉลิมชัย บุญรักษ์, พ.อ.ชินกานต์ โฆวินทะ, นางณหทัย ศรประชุม, นายเทศนา พันธ์วิศวาส, นายปรเมศร์ ไกรฤกษ์, รศ.ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล, นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร, นายสมบัติ ตั้งธนไพบูลย์, นายสมพล คูเกษมกิจ
กำลังโหลดความคิดเห็น