xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีฟา” ยันเลือกตั้ง 72 เสียงแก้ได้เชิญฝ่ายค้านโหวต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กก๊อง เผชิญหน้า เปาหนอม
สโมสรสมาชิกฟากฝ่ายค้าน ถูกห้ามเข้าประชุมเพื่อโหวตใช้ธรรมนูญเลือกตั้งใหม่จากฟีฟา โดยมีการให้เหตุผลว่าไม่มีใบรับมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนที่ตัวแทนฟีฟา เรียกหารือพร้อมอนุญาตให้เข้าห้องประชุมแล้ว ยืนยันแก้ไขเสียงสมาชิกได้ไม่กำหนดตายตัวที่ 72 เสียง

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์พัฒนาฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก มีการประชุมพิเศษเพื่อรับรองการนำธรรมนูญฉบับใหม่ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” มาใช้ โดยเนื้อหาที่สำคัญก็เป็นเรื่องการลดเสียงจำนวนสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงเหลือ 72 เสียง ซึ่งก่อนหน้านี้เหล่าบรรดาสโมสรสมาชิกกลุ่มฝ่ายค้านที่มีการรวบรวมกันแล้วมีจำนวนถึง 132 ทีม นำโดย “เดอะ เซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานทีม ชลบุรี เอฟซี พร้อมด้วย “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประมุขสมาคมลูกหนังไทย ต่างแสดงความไม่เห็นด้วย และประสงค์จะเข้าโหวตไม่รับรองธรรมนูญฉบับนี้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคุกรุ่น เนื่องจากมีการนำทีมรักษาความปลอดภัยกว่า 100 นายเข้าควบคุมพื้นที่ นำทีมโดย “เปาหนอม” ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และมีประวัติเคยเป็นผู้ต้องหาคดีวางระเบิดสังหารนายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผอ.กองการศึกษาระดับ 9 เมื่อปี 2553 เป็นผู้คอยตรวจสอบเอกสารใบรับมอบอำนาจของสโมสรสมาชิกที่เข้าประชุม ซึ่งจะไม่ยอมให้ใช้ใบมอบอำนาจของสโมสร หากแต่ต้องใช้ของสมาคมฟุตบอลฯเท่านั้น สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่า 132 สโมสรสมาชิกเป็นอันมาก

โดยหลังจากปล่อยให้สมาชิกฝ่ายค้านรออยู่ภายนอกสักระยะ ตัวแทน “ฟีฟา” ได้เชิญ “เดอะ เซนต์” พร้อมด้วย “บิ๊กก๊อง” รวมถึง นายพินิจ งามพริ้ง ผู้ที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกรายเข้าไปหารือ ซึ่งระหว่างนี้สโมสรต่างๆ สามารถเดินทางเข้ามาภายในศูนย์พัฒนาฟุตบอล หนองจอก ได้แล้ว ทว่ายังไม่สามารถเข้าห้องประชุมได้

ทั้งนี้ นายสมพร ไชยสงคราม ผอ.กองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ “กกท.” เคยยืนยันชัดเจนไปแล้วว่าใบมอบอำนาจไม่จำเป็นต้องออกโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขณะที่วันนี้ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง แต่ส่งตัวแทนมาคอยสังเกตการณ์การประชุม

อย่างไรก็ตามภายหลังเข้าหารือกับ “ฟีฟา” นายพินิจ เผยว่า ทางฟีฟา ยืนยันให้สามารถใช้ใบมอบอำนาจจากสโมสรได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นของสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสรับฟังความคิดเห็นของฝ่ายค้าน ยืนยันกฎ 72 เสียง นั้นสามารถแก้ไขได้ ไม่ตายตัวเหมือนที่ใครบางคนนำมาเปิดเผยก่อนหน้านี้


บรรยากาศหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาฟุตบอล หนองจอก
กำลังโหลดความคิดเห็น