xs
xsm
sm
md
lg

7 เกมต้องดู NBA ซีซันใหม่ / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “Final Quarter” โดย “ลุงแซม”

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพิ่งคลอดโปรแกรมฤดูกาลปกติออกมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา โดยเกมเปิดสนามจะมีขึ้นเช้าที่ 30 ตุลาคม ออร์แลนโด แมจิก เยือน อินเดียนา เพเซอร์ส ต่อด้วย “แชมป์เก่า” ไมอามี ฮีต รับมือ ชิคาโก บูลส์ ปิดท้ายวันด้วย “ดาร์บีแมตช์แห่งแอลเอ” เลเกอร์ส วัดฝีมือ คลิปเปอร์ส ดังนั้นผู้เขียนเลยแนะนำ 7 เกมเด็ดมานำเสนอให้แฟนๆ ยัดห่วงได้กาปฏิทินรอดูกันได้

1.ฮุสตัน ร็อคเกตส์ เยือน แอลเอ เลเกอร์ส (20 กุมภาพันธ์ ปี 2014)
นี่เป็นเกมที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด จะกลับมาเผชิญเสียงโห่ในสเตเปิล เซ็นเตอร์ หลังใช้สิทธิ์เป็นฟรีเอเยนต์โยกไปค้ำในที่เท็กซัส งานนี้ “ซูเปอร์แมน” คงอยากพิสูจน์ให้ โคบี ไบรอันท์ ได้รับเห็นว่า “ผมไม่จำเป็นต้องทำตามคำสั่งคุณ ก็มีลุ้นเป็นแชมป์ได้” มาจับตาดูกันว่า ฮาวเวิร์ด จะประสาน เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดคู่หูคนใหม่ได้ดีแค่ไหน

2. คลิปเปอร์ส เยือน เลเกอร์ส (30 ตุลาคม ปี 2013)
โคบี เร่งฟิตหวังคืนสนามโดยเร็วหลังผ่าเอ็นร้อยหวาย แต่ต้องชั่งใจ ไมค์ ดิแอนโทนี ว่าจะโหมใช้งานชู้ตติ้งการ์ดในวัย 35 ปี แต่หัววันเลยหรือไม่ ดังนั้น เพา กาซอล และ สตีฟ แนช ต้องยืนหยัดขึ้นมาลุยเกมแห่งศักดิ์ศรี ในเมื่อ คริส พอล กับ เบล็ค กริฟฟิน อยากประกาศให้โลกรู้ว่าทีมที่ยิ่งใหญ่ในแอลเอ ตอนนี้คือ คลิปเปอร์ส

3. ชิคาโก บูลส์ เยือน ไมอามี ฮีต (30 ตุลาคม ปี 2013)
ถ้าไร้ปัญหาช่วงพรีซีซัน เดอร์ริค โรส ที่หายไปนานกว่าปี เนื่องจากเจ็บเข่ารุนแรง พร้อมกลับมานำทัพ “กระทิงเปลี่ยว” บูลส์ ท้าทาย ฮีต ผลการดวลยกแรกยังบ่งชี้อะไรไม่ได้ แต่สามารถมองได้ว่า ชิคาโก ดีพอที่จะขึ้นไปแทน อินเดียนา เพเซอร์ส ยึดตำแหน่งผู้ท้าชิงหมายเลข 1 ในการโค่น ฮีต ลงจากบัลลังก์ฝั่งตะวันออกหรือยัง

4. บรูกลิน เน็ตส์ เยือน บอสตัน เซลติกส์ (27 มกราคม ปี 2014)
แฟนๆ ในทีดี การ์เดน คงคิดไม่ตกว่าจะเชียร์หรือโห่ใส่ พอล เพียร์ซ และ เควิน การ์เน็ตต์ เมื่อสองผู้เฒ่าสวมยูนิฟอร์มเน็ตส์ มาชนทีมรัก ในเมื่อ เพียร์ซ อยู่โยงด้วยกันมานาน 15 ซีซัน “เค.จี.” ก็มาช่วยแฟรนไชส์เป็นแชมป์เมื่อปี 2008 ทั้งนี้เมื่อประจันหน้า ราจอน รอนโด ต้องแสดงภาวะผู้นำทัพเซลติกส์ ฝ่าด่านรุ่นพี่ให้จงได้

5. บรูกลิน เน็ตส์ เยือน นิวยอร์ก นิกส์ (21 มกราคม ปี 2014)
ศึกศักดิ์ศรีมหานครนิวยอร์ก เจสัน คิดด์ ได้กลับสู่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ฐานะโค้ชคนหนุ่มเน็ตส์ ส่วน เดรอน วิลเลียมส์ เตรียมควง เพียร์ซ กับ การ์เน็ตต์ ท้าทาย คาร์เมโล แอนโธนีย์ และพลพรรคนิกส์ งานนี้ดวลกันไฟแลบ อังเดร บาร์ญานี ดราฟท์คนแรกปี 2006 คลุกวงใน บรูก โลเปซ ยอดเซ็นเตอร์ฝั่งตะวันออกน่าดูชมไม่น้อย

6. ไมอามี ฮีต เยือน คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส (28 พฤศจิกายน ปี 2013)
เลอบรอน เจมส์ กลับถิ่นควิกเคนโลนส์ อารีนา แต่นี่อาจมีนัยมากกว่าแค่เกมคืนสู่เหย้า เมื่อซูเปอร์สตาร์ถือออปชันเป็นฟรีเอเยนต์ลาไมอามีได้หลังจบฤดูกาล ซึ่ง คลีฟแลนด์ เป็นอีกหนึ่งสถานีปลายทาง ในเมื่อมีรุ่นน้องที่สนิทกันอย่าง คายรี เออร์วิง และ แอนดรูว์ บายนัม (อดีต) เซ็นเตอร์ดาวโรจน์รอต้อนรับอยู่

7. นิวยอร์ก นิกส์ เยือน แอลเอ เลเกอร์ส (26 มีนาคม ปี 2014)
คาร์เมโล แอนโธนีย์ มีกระแสหนาหูเตรียมใช้สิทธิ์เป็นฟรีเอเยนต์ผละอกนิกส์ ไปสู่ทีมใหญ่กว่าอย่างแอลเอ จนอาจต้องชั่งใจว่าจะเลือกเก็บ โคบี ไบรอันท์ ไว้หรือแยกทางกันเมื่อหมดสัญญา เพื่อผลักดันแฟรนไชส์เดินหน้าไปกันใหม่กับ “เมโลแมน” ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น