xs
xsm
sm
md
lg

“นิกส์” ขอตัวช่วย รั้ง “เมโลแมน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิกส์หาทางรั้ง  “เมโลแมน”
เอเยนซี - หลังจบฤดูกาล 2013/14 ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อาจถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในส่วนของ “ซูเปอร์สตาร์” ย้ายทีม เมื่อ โคบี ไบรอันท์ มีคิวหมดสัญญากับ แอลเอ เลเกอร์ส ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ สามารถเลือกใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” อำลา ไมอามี ฮีต มาล่าสุดมีกระแส คาร์เมโล แอนโธนีย์ คิดเดินออกจากมหานครนิวยอร์ก ไปยัดห่วงที่แอลเอ ทำให้ “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” สื่อจอมซอกแซกแดนมะกันจึงมองว่า นิกส์ จำเป็นต้องมีตัวช่วยไว้เหนี่ยวรั้ง “เมโลแมน” ให้ปักหลักในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน

แซ็ค แรนดอล์ฟ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด)
มีส่วนสำคัญในการนำ เมมฟิส กริซลีย์ส เข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันตกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากการที่ แซ็ค แรนดอล์ฟ ชู้ตฟิลด์โกลลงคิดเป็น 46 เปอร์เซ็นต์ ทำเฉลี่ย 15.4 แต้ม กับอีก 11.2 รีบาวนด์ จึงไม่ต้องแปลกใจว่า “ซี-โบ” จะช่วยเกมใต้แป้นได้มากน้อยแค่ไหน หากได้มาสวมยูนิฟอร์ม “น้ำเงิน-ส้ม” โดยจุดเด่นเรื่องการรีบาวนด์ คงทำให้ แอนโธนีย์ มีความมั่นใจมากขึ้นในการปล่อยบอล แม้อายุ แรนดอล์ฟ ล่วงเลยถึง 33 ปี อย่างไรก็ดี ด้วยความแกร่งและประสบการณ์สามารถช่วยผลักดัน “เมโลแมน” ลุ้นสัมผัสแชมป์ NBA สมัยแรกได้เช่นกัน

แอนดรูว์ บายนัม (เซ็นเตอร์)
มีปัญหาเจ็บเข่าจนไม่ได้เลยให้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส แม้แต่เกมเดียว อย่างไรก็ตาม คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไม่รอช้าที่จะช้อน แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์สตาร์เข้าแฟรนไชส์ ทว่าผู้เล่นวัย 27 ปี ถือออปชันในปีที่สอง ดังนั้นหาก นิกส์ ไปสอยตัวมา บายนัม จะแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้เล่นวงในที่แตกต่างไปจาก ทายสัน แชนด์เลอร์ และ อมาเร สเตาดาไมร์ ทั้งทีเด็ดในการบล็อก จังหวะฟุตเวิร์ค ขึ้นทำสกอร์ในแต่ละค่ำคืน ความสามารถในการรีบาวนด์ก็ไม่เป็นรองใครในลีก ยามที่สภาพร่างกายสมบูรณ์

เคนเน็ธ ฟารีด์ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด)
นอกจากพัฒนาเรื่องการเลือกจังหวะชู้ต ส่องฟิลด์โกลให้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ฤดูกาลก่อนถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ฟารีด์ ยังสามารถเป็นอ๊อปชั่นในส่วนตัวสกอร์ให้ นิกส์ ยามเข้าสู่เพลย์ออฟ ที่สำคัญนี่น่าจะเป็น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ซึ่งมีความคล่องตัวที่สุดบริเวณเบสไลน์ จังหวะกระโดดชู้ตระยะกลางเข้าขั้นแม่นยำ มีความขยัน รีบาวนด์เกือบ 10 หนต่อเกม (9.2 ครั้ง) และอายุก็เพิ่ง 25 ปี เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วย “เมโลแมน” ได้อีกยาวๆ

มาร์ค กาซอล (เซ็นเตอร์)
หาก นิกส์ กำลังหาผู้เล่นที่ทรงพลังลงมาช่วยโพสต์ให้ แอนโธนีย์ ดูเหมือน มาร์ค กาซอล ถือเป็นคำตอบที่ใช่เลย แม้การทะลุทะลวงไม่เด่นเหมือนเซ็นเตอร์สหรัฐฯ ทว่าเฉลี่ย 14.1 แต้ม 7.8 รีบาวนด์ ไม่ใช่สถิติน่าเกลียดสำหรับสตาร์ทีมชาติสเปน กอปรกับ กาซอลผู้น้อง เป็นผู้เล่นฉลาด เกมรับเหนียวแน่น นี่เป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญของทีมที่คิดขึ้นไปสัมผัส “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ซึ่ง มาร์ค ทดแทน แชนด์เลอร์ ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

ราจอน รอนโด (พอยน์ต การ์ด)
มีความเป็นไปได้ที่จะถูก บอสตัน เซลติกส์ เทรดก่อนหมดสัญญาในปี 2015 ซึ่งถ้ามีโอกาส นิกส์ น่าลองขยับหา ราจอน รอนโด ในการดึงมาเป็นตัวจ่ายบอลให้ “เมโลแมน” ทำคะแนน แม้โดนติงเรื่องความเป็นผู้นำและการตัดสินใจ แต่ด้วยพรสวรรค์อันยอดเยี่ยม ทำเฉลี่ย 13.7 แต้ม 11.1 แอสซิสต์ ทั้งยังเคยสั่งสมประสบการณ์กับตัวเก๋าอย่าง พอล เพียร์ซ และ เควิน การ์เน็ตต์ เมื่อถึงเวลาเติบโต รอนโด ในวัย 29 ปี น่าจะพร้อมรับความท้าทายมาเล่นกับซูเปอร์สตาร์ที่ขึ้นชื่อว่าเห็นแก่ตัวมากที่สุดคนหนึ่งของ NBA อย่าง แอนโธนีย์
“กาซอล-แรนดอล์ฟ” คู่หูกัน
“บายนัม” เคยเด่นกับเลเกอร์ส
“ฟารีด์” ฟอร์เวิร์ดน่าจับตา
“รอนโด” การ์ดจอมแอสซิสต์
กำลังโหลดความคิดเห็น