xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คแน็บบ์” น้อมรับเสียงโห่วันรีไทร์เบอร์เสื้ออีเกิลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คแน็บบ์ ครั้งนำทัพอินทรีมรกต
โดโนแวน แม็คแน็บบ์ หนึ่งในตำนานควอเตอร์แบ็กพร้อมรับเสียงโห่หากจะมีแฟนๆ คนใดไม่พอใจที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมจัดพิธีรีไทร์เบอร์เสื้อหมายเลข 5 ให้อย่างเป็นทางการ

เคยแย้มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าอยากรีไทร์เบอร์เสื้อกับ “อินทรีมรกต” ซึ่งล่าสุด เจฟฟรีย์ ลูรี เจ้าของทีมอีเกิลส์ ทำตามความประสงค์ของยอดควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์ เตรียมแถลงข่าวดังกล่าวในเวลา 10 โมงเช้า วันจันทร์ที่ 29 กรกฏาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่สนามฝึกซ้อมของทีม

โดย แม็คแน็บบ์ จะเข้าสู่พิธีรีไทร์เบอร์เสื้อระหว่างช่วงพักครึ่งที่ อีเกิลส์ เปิดสนามลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ วันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่ง แอนดี หรีด อดีตหัวหน้าโค้ชอีเกิลส์ ที่โยกไปคุมทัพ “หัวหน้าเผ่า” มาเป็นเกียรติให้ศิษย์เก่าด้วย

ซึ่งควอเตอร์แบ็กวัย 36 ปี กล่าวผ่าน “ฟิลาเดลเฟีย เดลี นิวส์” สื่อท้องถิ่น หลังโดนกระแซะว่าจะรู้สึกอย่างไร หากมีแฟนๆ อีเกิลส์ เปล่งเสียงโห่ขึ้นมาเหมือนสมัยถูกดราฟต์คนที่ 2 ของปี 1999 “ผมรู้สึกได้รับเกียรติสูงสุดจากทีม มันยอดไปเลย ดีใจที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง ส่วนเรื่องเสียงโห่ ผมคงไม่ใส่ใจอะไร เพราะคุณไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ทั้งหมดหรอก ถ้าจะมีเสียงโห่ดังขึ้น ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่แต่อย่างใดด้วย แต่ถ้าแฟนๆ ส่งเสียงเชียร์ผม คงเป็นอะไรที่สุดยอด เมื่อผมเดินลงสู่สนามพร้อมครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมที่เคยลุยกันมา”

สำหรับ แม็คแน็บบ์ นำทัพ อีเกิลส์ ชนะ 92 แพ้ 49 เสมอ 1 หน ครองสถิติแฟรนไชส์ด้วยการขว้างบอลสำเร็จ 2,801 ครั้ง ได้ระยะ 32,873 หลา 216 ทัชดาวน์ เคยพาต้นสังกัดเข้าชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ห้าสมัย รวมถึงทะลุชิงซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 39 แต่พ่าย นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนถูกเทรดไปอยู่กับ วอชิงตัน เรดสกินส์ ก่อนฤดูกาล 2010 การลงสนามหนล่าสุดของจอมทัพผิวสี คือนำทัพ มินเนโซตา ไวกิงส์ 6 เกม เมื่อปี 2011 ตลอดการเล่นอาชีพ 17 ฤดูกาล แม็คแน็บบ์ ขว้างได้ระยะทั้งสิ้น 37,276 หลา 234 ทัชดาวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น