xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์โอเคเทรด "ริเวอร์ส" ไปคุมคลิปส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเวอร์ส ว่าที่เฮดโค้ชใหม่คลิปเปอร์ส
บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตกลงใจเทรด ด็อกซ์ ริเวอร์ส ไปคุมบังเหียน แอลเอ คลิปเปอร์ส โดยได้สิทธิ์ดราฟท์รอบแรกของปี 2015 มาเป็นการแลกเปลี่ยน
พอล คงมั่นใจอนาคตในแอลเอแล้ว
แม้ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการสำหรับทั้งสองทีม ทว่าแหล่งข่าวเผยกับ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน รวมถึงสื่อทุกสำนักประโคมข่าวตรงกันว่า ด็อกซ์ ริเวอร์ส เตรียมคุมทัพ คลิปเปอร์ส แทนที่ วินนี เดล เนโกร ที่ทีมดังแห่งมหานครแอลเอ ไม่ต่อสัญญา หลังจาก เซลติกส์ โอเคยอมเทรดเพื่อแลกสิทธิ์ดราฟท์

โดยมีรายงานว่า ริเวอร์ส จะเซ็นสัญญากับ คลิปส์ เป็นเวลา 3 ปี ค่าเหนื่อย 21 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 630 ล้านบาท) เท่ากับที่สัญญารับอยู่กับ เซลติกส์ ทั้งนี้มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น โค้ชใหญ่วัย 51 ปี เตรียมแถลงกับต้นสังกัดเก่า ถึงเหตุผลว่าทำไมถึงอำลาถิ่นทีดี การ์เดน ที่อยู่โยงมานานถึง 9 ปี

ในส่วนของ คลิปเปอร์ส ดูเหมือนการมาของ ริเวอร์ส จะช่วยให้ทีมมีโอกาสเก็บซูเปอร์สตาร์อย่าง คริส พอล ไว้ได้ โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า การ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐฯ พร้อมต่อสัญญา 5 ปี รับค่าจ้างเต็มมูลค่า แทนที่จะเลือกเป็น "ฟรีเอเยนต์" ย้ายทีมแบบไม่มีเงื่อนไข เมื่อตลาดเปิดวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ตามที่แฟนๆ คลิปส์ หลายคนกังวลก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี กรณีที่ คลิปเปอร์ส เคยมีความพยายามเทรด เควิน การ์เน็ตต์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด จอมเก๋ามาจาก เซลติกส์ ด้วยนั้น โดยพร้อมส่ง เดออังเดร จอร์แดน เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ไปเป็นการแลกเปลี่ยน ตอนนี้อนาคตของ "เค.จี." ที่เหลือสัญญากับ เซลติกส์ 2 ปี ค่าเหนื่อย 24.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 730 ล้านบาท) ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่แหล่งข่าวเผยกับ "ยาฮู สปอร์ตส" ทำนอง การ์เน็ตต์ อาจอยู่ในบอสตัน ต่อไปอีกปี แล้วค่อยกลับไปรีไทร์กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ต้นสังกัดเก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น