xs
xsm
sm
md
lg

"จิโนบิลี" เมินรีไทร์หลังรอบชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิโนบิลี ช่วยพาสเปอร์สเป็นแชมป์ตะวันตก
มานู จิโนบิลี การ์ดจอมเก๋าชาวอาร์เจนไตน์ ขอมีสมาธิกับซีรีส์รอบชิงศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13 โดยยังไม่พร้อมพูดเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับ ซานอันโอนิโอ สเปอร์ส แต่ยืนยันไม่มีแผนรีไทร์เร็ววันนี้

กำลังลุ้นแชมป์ NBA สมัยที่ 4 ของตัวเอง และสมัยที่ 5 กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส โดย มานู จิโนบิลี มีคิวช่วยงาน ทิม ดันแคน และ โทนี พาร์เกอร์ นำต้นสังกัดชิงชัย "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" แข่งกับ ฮีท แชมป์เก่าซึ่งนำโดย "บิ๊กทรี" เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด รวมถึง คริส บอช ซึ่งรอบชิง NBA จะเริ่มเกมแรกที่ไมอามี เช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2556

ล่าสุด จิโนบิลี ออกมาตอบคำถามสื่อมะกัน ที่ทราบดีกว่าเขากำลังจะหมดสัญญากับ สเปอร์ส หลังจบซีซันนี้ ซึ่งการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ มีรายงานว่าทีมดังแห่งเท็กซัสขอให้ ชู้ตติ้งการ์ดวัย 36 ปี ลดค่าจ้างจากเดิมรับฤดูกาลนี้แพงถึง 14.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 420 ล้านบาท)

โดย จิโนบิลี เผยว่า "ผมยังไม่มีแผนรีไทร์แต่อย่างใด วันนี้คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองร่างกายแย่ลง เพราะอาการบาดเจ็บ แต่สำหรับผมรักที่จะทำอะไรในเกมบาสเกตบอลต่อไป หวังว่าจะสามารถทำอะไรได้ต่อที่นี่ แต่จนกระทั่งวันที่ 1 กรกฏาคม (ตลาดฟรีเอเยนต์เปิด) ผมคงยังไม่พูดถึงเรื่องนี้ แค่ไม่อยากให้เป็นประเด็นใดๆ"

สำหรับ จิโนบิลี ร่างกายไม่สมบูรณ์จึงพลาดการลงสนามให้ สเปอร์ส 22 เกม ระหว่างฤดูกาล 2011/12 และ 2012/13 ช่วงเรคกูลา ซีซัน ส่วนในเพลย์ออฟปีนี้ การ์ดทีมชาติอาร์เจนตินา ชู้ตฟิลด์โกลลงเพียง 38 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น