xs
xsm
sm
md
lg

เพเซอร์สเร้าโค่นฮีตถึงรังเพื่อชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โวเกล เร้าเพเซอร์สน่าดู
แฟรงค์ โวเกล เฮดโค้ช อินเดียนา เพเซอร์ส เร่งเร้าลูกทีมเชื่อมั่นในตัวเอง บุกปิดซีรีส์รอบชิงสายตะวันออกใส่ ไมอามี ฮีต ถึงรังให้จงได้ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงใหญ่ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012/13

หลังเปิดบ้านฮึดเอาชนะยื้อจนซีรีส์ต้องถึงฎีกา ล่าสุด แฟรงค์ โวเกล เชื่อมั่นว่า อินเดียนา เพเซอร์ส มีแรงจูงใจพอที่จะบุกถิ่น อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา วัดแม่นกับ “แชมป์เก่า” ฮีต เพื่อเป็นตัวแทนฝั่งอีสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ไปเจอ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แชมป์ฝั่งตะวันตก ซึ่งปักหลักรอนานแล้ว จากการสวีปซีรีส์ใส่ เมมฟิส กริซลีย์ส 4-0 ตั้งแต่กลางสัปดาห์ก่อน

โดย โวเกล เผยว่า “นี่ก็มาถึงเกมที่ต้องบอกว่าถ้าเราแพ้ก็ตกรอบทันที แต่ถ้าชนะจะได้ไปกันต่อ ดังนั้น อินเดียนา คงลงไปพยายามชู้ตกันให้ดีที่สุด เพื่อเป็นแชมป์ฝั่งตะวันออกให้จงได้ เรายังเชื่อกันว่าสามารถปิดซีรีส์นี้ได้ ในซีรีส์นี้อาจยังไม่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา ทว่าลูกทีมของผมจะพยายามทำให้มันเกือบสมบูรณ์แบบในเกม 7”

ขณะที่ แลนซ์ สตีเฟนสัน ชู้ตติ้งการ์ดดาวรุ่งเสริมเฮดโค้ช เช่นกันว่า “เรากำลังจะไปเยือนสนามที่เล่นด้วยยาก แต่เราก็ต้องเดินลงไปลุยกัน ถ้าเล่นกันได้ดุดันเหมือนตอนเราเล่นในถิ่น อินเดียนา ก็สามารถเป็นผู้ชนะได้เช่นกัน”

อย่างไรก็ดี รอย ฮิบเบิร์ต เซ็นเตอร์จอมแกร่งเพเซอร์ส เพิ่งโดนลีกสั่งปรับ 7.5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.25 ล้านบาท) ฐานให้สัมภาษณ์หลังเกม 6 ทำนองเหยียดกลุ่มรักร่วมเพศ จากการประกบติดใส่ เลอบรอน เจมส์ ซึ่งเจ้าตัวกล่าวขอโทษในภายหลังว่า ภาษาที่พูดออกไปอาจรุนแรง แต่ไม่ได้มีความหมายให้กระทบต่อใคร

ด้าน เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ฮีต กล่าวเช่นกันว่า “แต่ละปีทั้ง 30 ทีมในลีกล้วนอยากเป็นส่วนหนึ่งของรอบชิง NBA ตอนนี้มีเรากับ อินเดียนา คุณไม่สามารถปล่อยให้บรรยากาศอะไรมาเล่นงานคุณได้ เราต้องออกไปสู้ในคืนวันจันทร์ (ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) และจัดการกับสิ่งนี้ให้จงได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น