xs
xsm
sm
md
lg

สื่อคาด “เฟด” อาจร่วงมือ 7 ก่อนลุย US

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเดอเรอร์ อยู่ในช่วงขาลง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส มีสิทธิ์ร่วงไปรั้งมือวางอันดับ 7 ของโลก ก่อนลงแข่งรายการเมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปลายเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานในรายการระดับมาสเตอร์ 2 ทัวร์นาเมนต์ข้างหน้า ตามการวิเคราะห์ของ “เทนนิส สเปซ”

“เทนนิส สเปซ” เว็บไซต์หวดลูกสักหลาด ชื่อดังออกมาวิเคราะห์ว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดขวัญใจแฟนๆ ที่กำลังประสบปัญหาฟอร์มตกและได้รับบาดเจ็บมีสิทธิ์ถูก โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสเลือดเช็ก และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา แซงขึ้นมาและอาจต้องหล่นไปรั้งมือ 7 ของโลกในการลุยศึก “ยูเอส โอเพน” ปลายเดือนส.ค. นี้

ปัจจุบัน “เฟดเอ็กซ์” รั้งมือ 5 ของโลก มีแต้มห่างจาก โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ราวๆ 600 แต้ม และห่างจาก เดล ปอโตร ที่นั่งมือ 7 อยู่เพียง 800 กว่าแต้ม ซึ่งหากว่ารายการ “โรเจอร์ คัพ” ที่แคนาดา สัปดาห์หน้าที่หวดชาวสวิสถอนตัวจากอาการเจ็บ และทั้งคู่สามารถทำผลงานได้ดีจะทำให้ช่องว่างลดน้อยลงอีก

ขณะที่ ศึกถัดไป “เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน” ที่ เมืองซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ที่จะเปิดฉากวันที่ 11 ส.ค. ซึ่งเป็นรายการระดับมาสเตอร์ 1000 โดย เฟเดอเรอร์ มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า และถ้าไม่สามารถป้องกันแชมป์หรือสลัดอาการเจ็บลงแข่งได้ “เทนนิส สเปซ” มองว่าจะเป็นโอกาสที่ทำให้ เบอร์ดิช และ “เดลโป” ขยับอันดับแซงขึ้นมาทันทีตามการจัดอันดับโลกก่อนศึก “ยูเอส โอเพน”

ทั้งนี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ ไม่เคยมีอันดับตกต่ำหลุดออกจากท็อป 5 ของโลก นับตั้งแต่เริ่มต้นคว้าความยิ่งใหญ่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2003 และที่สำคัญ “เฟดเอ็กซ์” ไม่เคยมีอันดับต่ำกว่ามือ 7 ของโลกแม้แต่ครั้งเดียวนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น