xs
xsm
sm
md
lg

ความทรงจำ กับ ลิเวอร์พูล / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

นับตั้งแต่ได้ทราบว่าทีม ลิเวอร์พูล เอฟซี จะเดินทางมาลงสนามแข่งขันกับทีมชาติไทย ก่อนเปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2013 ในฐานะแฟนฟุตบอลผู้มี “หงส์แดง” ในหัวใจเช่นเดียวกับอีกหลายคนต่างเฝ้ารอคอย และลอยคอเงี่ยหูฟังว่าบัตรรับชมถึงขอบสนามจะมีราคาเท่าไร เพื่อจะไปนั่งยิ้มแป้นให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด หรือ ยักคิ้วหลิ่วตากับ หลุยส์ ซัวเรซ กันดี แต่พอถึงเวลาจริงขึ้นมาก็ดันมาติดภารกิจ ไม่สะดวกกับการเดินทางไปยังสนามแข่งขันในวันและเวลานั้นจนได้

สุดท้ายก็ต้องหวังพึ่งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์จากช่อง 3 แต่เป็นการดำเนินงานของ บริษัท สปอร์ตมาสเตอร์ จำกัด ภายใต้การดูแลของ “คุณตั้ม” กอบเกียรติ แสงวนิชย์ คนคุ้นเคยที่เคยพบปะพูดคุยกันมาแล้ว ซึ่งก่อนจะถึงวันแข่งขันก็มีการจัดงานแถลงข่าวใหญ่โต โดยจะมีการใช้โปรดักชันที่ดีที่สุด ถ่ายทอดสดให้ “แฟนหงส์” ได้ชมเต็มอิ่ม มีการกล่าวถึงการแสดงภาพช้าแบบ “ซูเปอร์สโลโมชัน” เพื่อสามารถชมจังหวะการเคลื่อนไหวของนักเตะขวัญใจกันอย่างเต็มตา รวมทั้งยังเป็นการถ่ายทอดสดระดับ ไฮเดฟิเนชัน หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า “เฮชดี” นั่นหละครับ

ส่วนผลเป็นอย่างไรก็อย่างที่เราๆ ท่านๆ ทราบกันดี คือ มันไม่ดีอย่างที่คุยกันผ่านสื่อไปก่อนหน้านี้ ไม่มีใครติเรื่องระบบ “เฮชดี” หรอกครับ ไม่มีใครสนเรื่องภาพช้าแบบ “ซูเปอร์สโลโมชัน” หรือว่าโปรดักชันใหญ่โตอลังการงานสร้างขนาดถ่ายหนังฮอลลิวูดออกมาได้เลยหรือเปล่า แต่ที่ถูกตำหนิคือ เรื่อง “การเลือกภาพออกอากาศ”

แน่นอนว่างานถ่ายทอดสดกีฬานั้นเป็นเรื่องหินมาก เพราะไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้เลย แต่การที่ “คุณตั้ม” ออกมายืนยันว่าใช้ทีมงานระดับแถวหน้าของเมืองไทย หรืออาจเรียกได้ว่า “มาสเตอร์” ตามชื่อของบริษัทแล้วนั้น น่าสงสัยเหลือเกินว่าเข้าใจคำว่าการถ่ายทอดสดกีฬา หรือว่ายืนกำกับดูด้วยหรือไม่ว่าภาพที่ออกอากาศผ่านโทรทัศน์ของผู้ชมนับสิบล้านเครื่องนั้น เป็นภาพที่สมควรออกมาจากผู้มีฝีมือแถวหน้าในวงการนี้จริงหรือเปล่า

ปฏิกิริยาหลังจากถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดนี้แล้ว เชื่อเหลือเกินว่าแฟนฟุตบอลไม่เฉพาะแต่แฟนบอลลิเวอร์พูล แต่ยังหมายถึงแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ รวมไปถึงทั่วโลก ต่างพร้อมใจกันสรรเสริญเยินยอคุณภาพของการถ่ายทอดสดกีฬาครั้งนี้เป็นอย่างมาก ไม่เชื่อลองไปไล่เลียงตามเว็บบอร์ดต่างๆ หรือว่าถ้าหน้าไม่บางก็เปิดเฟซบุคแฟนเพจของ “สปอร์ตมาสเตอร์” เองก็คงจะเห็น

สำหรับสโมสร ลิเวอร์พูล เดินทางมาเยือนประเทศไทย แค่ 5 ครั้ง ซึ่งหากดูจากแนวโน้มแล้วคงมีครั้งต่อๆ ไป แต่สิ่งที่แฟนฟุตบอลไม่เฉพาะแฟนบอลจำไปจนวันตายเป็นเรื่องการถ่ายทอดสดครั้งนี้นี่แหละ ส่วนจะขอโทษอย่างไร หรือว่าปล่อยเวลาไปเรื่อยๆ เดี๋ยวเขาก็ลืมๆ มันไป แต่เชื่อว่าหากยังใช้ชื่อบริษัท “สปอร์ตมาสเตอร์” ไปรับงานถ่ายทอดสดกีฬาที่ไหนอีก แฟนกีฬาชาวไทย และทั่วโลกคงหนาวๆ ร้อนๆ กันอีกเป็นแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น