xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” ปิดจ๊อบคว้า “หอกโสม” เข้ารัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปัง ซุน ควาน หอกเกาหลีใต้
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศคว้า “ปัง ซุน ควาน” ดาวยิงปูซาน ไอปาร์ค ทีมชั้นนำลีกสูงสุดเคลีก เกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญา 6 เดือน พร้อมออปชันต่อเพิ่ม ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผยเจ้าตัวจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญให้ทีมลุ้นป้องกันแชมป์ปีนี้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวรั้วแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล่าสุดสโมสรได้ออกมาประกาศเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าได้บรรลุข้อตกลงคว้า “ปัง ซุน ควาน” ศูนย์หน้าหมายเลข 9 ของปูซาน ไอปาร์ค ทีมชั้นนำของเคลีก ลีกสูงสุดของประเทศเกาหลีใต้ ด้วยระยะเวลาสัญญา 6 เดือน พร้อมออปชันต่อสัญญาเพิ่มในอนาคต แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดค่าเหนื่อย ซึ่งถือเป็นนักเตะรายที่ 5 ที่สโมสรฯ ดึงมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2

โดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรออกมาเผยถึงการคว้าศูนย์หน้าแดนโสมขาวรายนี้ว่า “การเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกดีลครั้งสำคัญของสโมสร เนื่องจากโควตานักเตะต่างชาติที่เปลี่ยนได้เพียง 2 คนในตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 เราจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ซึ่งโจทย์คือการรักษาสมดุลในทีม นักเตะต้องเข้ามาร่วมเล่นกับ “มุ้ย” (ธีรศิลป์ แดงดา) ในแดนหน้าได้ทันที โดยมุ้ยเองไม่ต้องปรับตัวไปเล่นตำแหน่งอื่น ไม่ว่าจะทั้งร่วมเล่นด้วยกัน หรือเป็นแบ็กอัพ ซึ่ง “ปัง” ตอบโจทย์นั้นแน่นอน นอกจากนี้เจ้าตัวสามารถเล่นได้ 4 ตำแหน่งในแดนหน้า เป็นนักเตะสไตล์ดุดัน เล่นได้ทั้ง 2 เท้า มีความเร็ว และที่สำคัญมีประสบการณ์ผ่านเกมสูงสุดของเกาหลีใต้กว่า 200 นัด”

“บิ๊กเป้” กล่าวต่อว่า “เหตุผลหลักที่นักเตะดีกรีสูงไม่ว่าจะเล่นที่ยุโรป หรืออเมริกาใต้ ต้องตกไป เพราะเราต้องการนักเตะที่เป็นต้วหลักของสโมสร ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ สามารถลงเล่นให้ทีมได้เลยโดยไม่ต้องมาเสียเวลาเรียกความฟิต เหมือนอย่างที่เรามีประสบการณ์มาแล้วอย่างเอดิวัลโด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากลีกของพวกเขาปิดมานานแล้ว ซึ่งเราไม่มีเวลามากขนาดนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น