xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” แย้มไทยเตรียมจัดเทนนิสแทนซีเกมส์พม่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ เผยไทยเตรียมจัดเทนนิสแทนพม่า (แฟ้มภาพ)
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมจัดการแข่งขันเทนนิสระดับอาเซียนที่เมืองไทยในช่วงปลายปีนี้ หลังจากกีฬาเทนนิส ถูกถอดออกจากการโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ที่เมียนมาร์

หลังจากที่ เมียนมาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนปิดอว์ ถอดการแข่งขันเทนนิสออกจากโปรแกรมโดยอ้างเรื่องความไม่พร้อมของสนามแข่งขัน ส่งผลให้นักหวดลูกสักหลาดทั่วอาเซียน จะไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

แต่ล่าสุด นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสำคัญของกีฬาเทนนิสในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน เนื่องจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ ไม่มีการแข่งขันกีฬาเทนนิส เพราะฉะนั้น เอทีเอฟ จึงมอบให้ประเทศไทยเป็นผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งจะเชิญทีมเทนนิสจากประเทศที่เป็นสมาชิกของซีเกมส์ มาร่วมการแข่งขันที่ประเทศไทย

“หลังจากได้รับมอบหมาย ก็ได้ประสานงานในการเชิญทีมเทนนิสของประเทศต่างๆ ว่าจะมีประเทศใดตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันบ้าง โดยคาดว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน หรือต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันก่อนที่ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 จะเริ่มขึ้น โดยเป็นมติของที่ประชุมสหพันธ์เทนนิสเอเชีย”

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการใช้ชื่อการแข่งขัน รวมถึงรายละเอียดการจัดการแข่งขันนั้น จะมีการแถลงข่าวให้ทราบในเร็วๆ นี้อีกครั้ง ส่วนประเภทที่จัดก็เหมือนกับซีเกมส์คือ มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีม ชาย-หญิง, ประเภทเดี่ยว ชาย-หญิง, ประเภทคู่ ชาย-หญิง และประเภทคู่ผสม โดยนักกีฬาที่ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้เหรียญรางวัล ซึ่งคาดว่าจะเป็นเหรียญของ เอทีเอฟ

“ตอนนี้ อานิล กานา ประธานสหพันธ์เทนนิสเอเชีย กำลังจะเดินทางมายังประเทศไทย เมื่อมาถึงแล้ว ก็จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ จะทราบถึงรายละเอียดต่างๆ แต่ในเบื้องต้น เขาขอให้ประเทศไทยช่วยรับเป็นเจ้าภาพ ก็ถือเป็นเกียรติแก่ประเทศไทย เราก็จัดขึ้นเพื่อรักษาความสำคัญของกีฬาเทนนิสว่ายังอยู่ ถึงแม้ว่าในซีเกมส์ไม่มี แต่ทุกคนก็จะได้แข่งขัน สปิริตของเทนนิสยังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ประสานในเบื้องต้น ปรากฏว่า กระแสตอบรับดีมากทีเดียว” บิ๊กสุวัจน์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น