xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” ตั้งเป้าหวดไทยทะลุตัด เดวิส-เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการส่งเยาวชนนักหวดรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง ลงทำศึก จูเนียร์ เดวิส คัพ และ จูเนียร์ เฟด คัพ ที่เกาหลีใต้ ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ พร้อมคาดหวังว่านักกีฬาทุกคนจะช่วยกันพาทีมไทยเข้าถึงรอบตัดเชือกรายการนี้ได้
สุวัจน์ ลุ้นทีมไทยเข้าตัดเชือกเดวิส-เฟดคัพ รุ่นเล็ก (แฟ้มภาพ)
เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน และ “โค้ชต้น” นายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ สองผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย นำคณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ ทั้งชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2013 ประเภททีมเยาวชนชาย "จูเนียร์ เดวิสคัพ" และ ทีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกิมชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 22-27 เมษายนนี้

โดย “บิ๊กสุวัจน์” เผยถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญ นอกจากจะเป็นการลุ้นแชมป์ประจำโซนเอเชีย/โอเชียเนีย แล้ว ทีมที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ หรือ 4 ทีมสุดท้าย จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของรายการจูเนียร์ เดวิสคัพ และจูเนียร์ เฟดคัพ ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในเดือนกันยายนนี้ด้วย ซึ่งผมหวังว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้ บิ๊กใหญ่แห่งวงการลูกสักหลาดไทย ยังเผยต่อว่า สำหรับทีมชาย ยอมรับว่าเจองานหนักโดยเฉพาะเกาหลีใต้ ที่มีนักกีฬามือท็อป 20 เยาวชนโลก ดังนั้น เป้าหมายแรกคือผ่านเข้ารอบสองให้ได้ก่อน หากผ่านไปได้ก็น่าจะได้ลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ส่วนทีมหญิงนั้น นักกีฬาไทยทั้ง 3 คน จัดเป็นดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังดี จึงน่าจะมีโอกาสได้ลุ้นและตั้งเป้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่เมืองบาร์เซโลนาต่อไป

ในส่วนของนักหวดทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ที่เตรียมจับแร็กเกตลงแข่งครั้งนี้ ประกอบด้วยฝ่ายชาย ได้แก่ นวกานต์ ขุนจันทร์, กิตติณัฐ จิตติพรสรรค์ และรตน ไตรพจน์ ส่วนฝ่ายหญิงมี ธมจันทร์ มอมขุนทด, พลบรุ่ง ผลิพืช และบุญยวี ธรรมไชยวัฒน์ ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติชุดนี้ จะออกเดินทางไปยังเมืองกิมชอน วันที่ 19 เมษายน ก่อนร่วมพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน วันที่ 21 เมษายน

สำหรับ รายการ จูเนียร์ เดวิส คัพ และ จูเนียร์ เฟด คัพ จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการละ 16 ทีม โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ออกเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย เพื่อคัดเอาอันดับ 1 และ 2 เข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือรอบก่อนรองชนะเลิศ จากนั้นคัดเหลือ 4 ทีมเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ และคู่ชิงชนะเลิศ เพื่อหาทีมชนะเลิศประจำการแข่งขันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น