xs
xsm
sm
md
lg

"สุวัจน์" หวังเป็นปีทองวงการเทนนิสไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการโอลิมปิกฯ ร่วมอวยพรคุณสุวัจน์
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย หวังว่าปีนี้จะเป็นปีทองของวงการเทนนิสไทยอีกครั้ง พร้อมกับยืนยันว่าจะต้องผลักดันกีฬาเทนนิสให้เข้าบรรจุซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ปลายปีนี้ให้ได้

เมื่อเวลา 08.30น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับคนในวงการกีฬาไทยและสื่อมวลชน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 58 ปี นำโดยพลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย และคนกีฬาอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ณ บ้านราชวิถี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดย "บิ๊กสุวัจน์" หวังว่าปีนี้จะเป็นปีทองของวงการเทนนิสอย่างแน่นอน "ผลงานของทีมเทนนิสของไทยในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงต้นปีนี้ ทั้งนักเทนนิสชายและหญิง ต่างทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นรายการเดวิสคัพ ที่ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบสองได้สำเร็จ รวมถึงรายการเฟดคัพของผู้หญิง ที่ทำได้ดีไม่แพ้กัน รวมทั้งน้องลักษิกา คำขำ ที่ผ่านเข้าถึงรอบ 2 ศึกเทนนิสแกรนด์แสลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ได้สำเร็จ แต่มีเรื่องที่น่าเสียดายคือการบรรจุกีฬาเทนนิส ในซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ ที่ไม่ถูกบรรจุเข้าแข่งขัน"

"ทั้งนี้ตนได้คุยเรื่องดังกล่าวกับ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการเรื่องการบรรจุกีฬาเทนนิสในซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ให้ได้ ซึ่งทางสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย มีความเห็นตรงกันว่าจะต้องผลักดันให้ด้ และพร้อมที่จะสนับสนุนในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ รวมทั้งตนจะเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้ง เพราะถือว่ากีฬาในย่านอาเซียนจะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน" นายก ส.เทนนิส กล่าวทิ้งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น