xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” เซ็ง พม่ายังเงียบจัดเทนนิสซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผย เมียนมาร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ยังคงไม่ตอบรับหนังสือของสหพันธ์เทนนิสเอเชีย ถึงคำร้องบรรจุกีฬาเทนนิส กลับเข้าสู่การแข่งขัน พร้อมเผยกำลังประสานงานกับ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ บิ๊กใหญ่แห่งโอลิมปิกไทย ขอเข้าพบฝ่ายจัดการแข่งขัน “เนปิดอว์ เกมส์” เพื่อเสนอตัวให้ความช่วยเหลือด้วยตัวเอง
ลอนเทนนิสไทย และ การบินไทย ผนึกกำลังดันนักหวดไทยก้าวสู่ระดับโลก
เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมของไทย ร่วมแถลงข่าวในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง การบินไทย กับ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย โดยมี นาย สรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ร่วมแถลงด้วย

โดย นายสุวัจน์ เผยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ การบินไทย ให้การสนับสนุนโดยเฉพาะในเรื่องของตั๋วโดยสารต่างประเทศ ซึ่งตนยอมรับว่า แม้ผลงานของนักเทนนิสชายหญิงไทย จะมีพัฒนาขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ด้วยความที่สมาคมไม่มีงบประมาณเพียงพอ จึงไม่สามารถส่งนักกีฬาสายเลือดใหม่ออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ต่างประเทศได้มากเท่าที่ควร ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่ การบินไทย ยอมรับความสามารถของนักกีฬา และได้สนับสนุนเรื่องค่าเดินทางต่างๆ และตนก็หวังว่านักกีฬาทุกคนจะใช้โอกาสนี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์และยกระดับฟอร์มของตัวเองให้ได้มากที่สุดยามลงแข่งขันที่ต่างประเทศ เพื่อก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ตามรอย ภราดร ศรีชาพันธ์ และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ต่อไป

ด้าน นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวเสริมว่าสำหรับตนแล้ว เทนนิส ถือเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยมานาน และมีโอกาสที่จะต่อยอดไปสู่ระดับสากลในอนาคต ซึ่งตนมองว่าเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมสนับสนุนนักหวดของไทยที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือไปสู่ระดับโลก และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การรับใช้ชาติ ซึ่งตนก็หวังว่านักกีฬาทุกคนจะก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จได้เฉกเช่นเดียวกับรุ่นพี่ที่ทำไว้ก่อนหน้า

ส่วนความคืบหน้าในการผลักดันกีฬาเทนนิสกลับเข้าสู่การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ในช่วงปลายปี “บิ๊กสุวัจน์” ระบุว่า ทางชาติเจ้าภาพ ยังไม่ส่งหนังสือตอบรับใดๆ กลับมา ทั้งที่ตน และทางสหพันธ์เทนนิสเอเชียได้ยื่นคำร้องไปก่อนหน้า รวมถึงชาติสมาชิกอื่นในย่านเอเชีย อย่าง มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ หรือ อินโดนีเซีย ที่ให้การหนุนหลังในเรื่องนี้มาตลอด อย่างไรก็ตาม หากไม่มีความคืบหน้าในเร็ววัน ตนคงต้องประสานให้ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ช่วยดำเนินเรื่องเดินทางไปพบชาติเจ้าภาพ ซึ่งตนนั้นพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่ หากทาง เมียนมาร์ เรียกร้องหรือต้องการข้อเสนออะไรเพิ่มเติม เพื่อให้ เทนนิส กลับเข้าสู่การแข่งขันให้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น