xs
xsm
sm
md
lg

ส.เทนนิสดึงโค้ชเมอร์เรย์ติวหวดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ส.เทนนิส สรุปผลงานปี 2555 ในที่ประชุม
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เผยเตรียมดึง เอมิลิโอ ซานเชซ อดีตโค้ชเทนนิสของ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 3 ของโลกชาวสกอต เข้ามาเป็นโค้ชฝึกสอนให้กับนักหวดหนุ่มสาวของไทย เพื่อยกระดับนักกีฬาไทยขึ้นสู่สากล

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลูกสักหลาดไทย เป็นประธานจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสมาคม ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อสรุปผลงานของนักกีฬาและทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นในไทยเมื่อปีก่อน ซึ่งทั้งหมดถือว่าผลงานน่าพอใจ

ขณะเดียวกัน “บิ๊กสุวัจน์” ยังเผยว่า สำหรับแผนงานในปีนี้ ทางลอนเทนนิสฯ ได้ติดต่อ เอมิลิโอ ซานเชซ ผู้ฝึกสอนชาวสเปน อดีตโค้ชของ แอนดี เมอร์เรย์ มาเป็นโค้ชให้กับทีมหวดลูกสักหลาดไทย เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา ซึ่ง ซานเชซ จะมีกำหนดเดินทางมาไทยในเดือนหน้า และมีข่าวว่าจะมาเปิดอคาเดมีที่เมืองไทยด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมหวดชายชุดลุยศึก “เดวิสคัพ 2013” รอบแรก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่นำทีมโดย ดนัย อุดมโชค, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ ปรัชญา อิสโร จะมีคิวเดินทางไปคูเวต วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์นี้ โดยมี ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม และ พ.อ.ไกรเพชร วรสมบัติ เป็นผู้ฝึกสอน

ขณะที่ทีมหวดลูกสักหลาดสาวไทยชุดเฟดคัพ 2013 ประกอบด้วย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , ลักษิกา คำขำ, ณัฐนิดา หลวงแนม และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่อยู่ร่วมสายกับทีมแข็งอย่างคาซัคสถาน และ อินเดีย ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 จะเดินทางไปแข่งที่ประเทศคาซัคสถาน 6-9 กุมภาพันธ์ และเมื่อจบการแข่งขันทุกประเภทจะมีการเตรียมทีมสำหรับชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ต่อไป
เอมิลิโอ ซานเชซ อดีตโค้ชเมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น