xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก-นก" กอดคอร่วงคัดเลือกสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย และ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวมือ 170 ของโลก จอดป้ายการแข่งศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน หลังพ่ายคู่ไปทั้งคู่ในการแข่งรอบคัดเลือกรอบแรก ที่เมืองมะกัน เมื่อช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมส่งท้ายปี 2012 "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 11,777,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 355 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริการอบ เมื่อช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบคัดเลือก ประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว โดยมีคู่ที่น่าสนใจสำหรับแฟนเทนนิสชาวไทยอยู่ 2 คู่ ดนัย อุดมโชค พบ เอเดรียน เมเนนเดซ-มาเซียราส และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบกับ เอกาเทรินา บิชโควา

ผลปรากฏว่า ในคู่แรก "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค หวดมือ 1 ของไทย ที่โชว์ฟอร์มสู้กับคู่แข่งได้อย่างสูสี กลับพ่ายคู่หวดจากแดนกระทิงดุไปแบบน่าเสียดาย 2 เซตรวด 4-6 และ 5-7 ตกรอบไปก่อนอย่างรวดเร็ว โดยที่ เอเดรียน จะผ่านเข้าไปในรอบคัดเลือกรอบสองพบกับกับ แยนนิค เมอร์เทนส์ คู่แข่งจากเบลเยียม ต่อไป

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือกรอบแรกเช่นกัน นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวมือ 170 ของโลกขวัญใจคนใหม่ของแฟนเทนนิสไทย ลงสนามดวลกับ เอกาเทรินา บีชโควา คู่แข่งจากรัสเซีย ซึ่งสุดท้ายเป็นทาง "น้องนก" ต้านความแข็งแกร่งไม่อยู่ แพ้ไปในที่สุด 2 เซตรวดเช่นกัน 2-6 และ 4-6 ตกรอบตาม "เจ้าปิ๊ก" ไปอีกราย

อย่างไรก็ดี ทั้ง ดนัย และ นพวรรณ 2 นักหวดชาวไทยจะได้รับเงินรางวัลหลังตกรอบคัดเลือก รอบแรกเป็นการปลอบใจเท่ากันที่ 3,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 90,000 บาท) ส่วนผู้ชนะอย่าง เอกาเทรืนา จะตีตั๋วเข้าไปรอเจอกับ สเตฟานีย์ โวเอเกเล จาก สวิสเซอร์แลนด์ ในรอบสอง
น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์
กำลังโหลดความคิดเห็น