xs
xsm
sm
md
lg

“นก” พ่ายสวิส ร่วงควอลิฟายเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นก ตกรอบแรกเหมือนปีก่อน
นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย จอดป้ายเข้ารอบเมนดรอว์ของการแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน 2012” ตั้งแต่รอบแรก หลังพ่ายให้แก่คู่แข่งจากแดนนาฬิกาไป 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสองของปี “เฟรนช์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 18.7 ล้านยูโร (ประมาณ 804 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันควอลิฟาย รอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว

ไฮไลต์ที่น่าสนใจ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวไทยมือ 166 ของโลก ประเดิมแมตช์รอบแรกของควอลิฟาย เจอกับ สเตฟานีย์ โวเอเกเล มือ 9 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ปรากฏว่า เซตแรก “น้องนก” สู้ความแกร่งของคู่แข่งไม่ได้ พ่ายไปก่อนแบบหมดรูป 0-6 เกม

เซตสอง หวดสาวไทยพยายามไล่ตื้นขึ้นมาได้บ้าง แต่สุดท้ายเป็น โวเอเกเล ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า จัดการปิดเซตเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-0 เซต 6-0, 6-4 ส่งผลให้ “น้องนก” ไม่สามารถก้าวเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ได้ และยุติเส้นทางไว้เพียงรอบแรกเท่านั้น ถือเป็นสถิติเดียวกับปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน ความพ่ายแพ้ของหวดสาวจากเมืองเชียงใหม่ ถือเป็นการตกรอบตาม “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค มือ 1 ฝ่ายชายของไทย ที่พ่าย มาร์ติน อลุนด์ จากอาร์เจนตินา ไปแบบยับเยิน 2 เซตรวด 1-6, 0-6 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ไทยยังมีความหวังให้ลุ้นจาก “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 96 ของโลก และมือ 1 ขวัญใจชาวไทยในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งหวดหญิงวัย 34 ปี จะได้ลงแข่งในรอบเมนดรอว์ทันที โดยจะมีการประกาศผลประกบคู่ประเภทหญิงเดี่ยวออกมาในคืนวันศุกร์ที่ 25 พ.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น
ดนัย ร่วงไปแล้วก่อนหน้า
ไทยยังมีลุ้นจาก แทมมี่
กำลังโหลดความคิดเห็น