xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี-เวรา" ควงลิ่ว 8 คน พัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ล้างแค้นได้สำเร็จ
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดหญิงมือ 1 ของไทย ชำระแค้น ชาง ไค เชิน คู่ปรับเก่าในศึกเฟดคัพได้สำเร็จ 2-0 เซต ขณะที่ เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของโลก เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ โซรานา เคิร์สเตีย มือ 7 ของรายการ ในศึกพีทีที พัทยา โอเพน วันพุธที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธาณี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง และ รอบแรกของหญิงคู่

ไฮไลท์ที่น่าสนใจ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ความหวังหนึ่งเดียวของไทยที่ยังเหลืออยู่ในรายการนี้ ลงสนามรอบ 2 พบกับ ชาง ไค เชิน จากไต้หวัน เซตแรกทั้งคู่ผลัดกันเบรคเกมเสิร์ฟจนกระทั่ง "แทมมี" ขึ้นนำ 5-2 แต่เข้าสู่เกมที่ 8 เกมที่ต่อเนื่องต้องหยุดชะงักเพราะลูกเทนนิสที่ใช้แข่งมีปัญหา และเป็น ชาง ที่ได้พักเบรก ฮึดกลับมาหวดตีเสมอ 6-6 จนต้องดวลกันถึงไทเบรค และแม้กุมความได้เปรียบออกนำ 6-3 แต่กลับเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ บ่อยครั้งจนแทมมี่ ฮึดไล่หวดเอาชนะไปได้ 7-6 (9/7)

ส่วนในเซตที่สอง หวดมือหนึ่งไทยเครื่องเริ่มร้อน โชว์ฟอร์มเบรคเกมเสิร์ฟของคู่แข่งได้ในเกมที่ 6 และ 8 และเป็นฝ่ายเอาชนะไป 6-3 แม้ว่าระหว่างเกม แทมมี่ ต้องเรียกทีมแพทย์เข้ามาดูอาการข้อศอกขวาที่มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่มีปัญหา ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยด่านต่อไปที่แทมมี่ต้องเจอ คือ มาเรีย คิริเลนโก มือ 4 ของรายการจากรัสเซีย

ขณะที่ เวรา ซโวนาเรวา มือ 1 ของรายการชาวรัสเซีย โชว์ฟอร์มสมราคาท็อป 10 โลก เอาชนะ อัคกุล อมานมูราโดวา 2-0 เซต 6-3,6-3 โดยอดีตแชมป์ 2 สมัย จะเข้าไปพบกับ โซรานา เคิร์สเตีย มือ 7 ชาวโรมาเนีย ที่เพิ่งเอาชนะ มิซากิ โดอิ จากญี่ปุ่นไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต เช่นกัน 6-2,6-2 ในรอบ 8 คนสุดท้าย ต่อไป

โดยหลังเกม ซโวนาเรวา ให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งของตนว่า "วันนี้พอใจการเล่นของตัวเองมากๆ คู่แข่งเล่นดี มีเกมเสิร์ฟที่หนัก ประกอบกับการตีลูกที่หนักหน่วง สลับตีเบาและหยอดบ้าง ในส่วนของคู่แข่งในรอบต่อไปอย่าง โซรานา เคิร์สเตีย ฉันก็พร้อมแล้วที่จะเจอกับเธอในรอบต่อไป"

ด้านประเภทคู่ มีหวดสาวไทยลงแข่งขันในคอร์ตที่ 3 โดย "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จับคู่กับ เอริกะ เซมะ จากญี่ปุ่น ลงสนามรอบแรกเอาชนะคู่ของ นิกินา อับดูไรโมวา (อุซเบกิสถาน) กับ คาเกีย บูยูกากเคย์ (ตุรกี) ไป 2-0 เซต 6-1,7-5 โดยจะเข้าไปพบกับคู่ของ อัคกุล อมานมูราโดวา (อุซเบกิสถาน) และ คิมิโกะ ดาเตะ-ครูมม์(ญี่ปุ่น) รอบสอง
น้องนก เข้ารอบประเภทคู่


กำลังโหลดความคิดเห็น