xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ลั่นไม่ประมาท "คีรีเลนโก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ รอชำระแค้น คิริเลนโก
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดหญิงมือ 1 ของไทย ลั่นไม่ประมาท มาเรีย คิริเลนโก คู่แข่งชาวรัสเซีย ที่จะมีคิวเจอกันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ของศึกพีทีที พัทยา โอเพน อย่างแน่นอน แม้จะเคยแพ้ให้คิริเลนโกมาก่อนในศึกวิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้วก็ตาม ด้านเกมประเภทคู่ "แทมมี" ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 2 ได้แบบง่ายดาย

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธาณี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง และ รอบแรกของหญิงคู่

โดย "แทมมี" ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายของหญิงเดี่ยว ด้วยการเอาชนะ ชาง ไค เชน คู่แข่งจากไต้หวัน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 2-0 เซต 7-6(9-7) , 6-3 ลงแข่งต่อในประเภทคู่ โดยจับคู่กับ เอเลนี ดานิลิดู คู่หูจากกรีซ และเป็นคู่ของแทมมี่ ที่เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้อีกเช่นกัน โดยเอาชนะ มิซากิ โดอิ จากญี่ปุ่น และ โจว อี โหมว จากจีน 2-0 เซต 6-3,6-2 และจะเข้าไปเจอกับคู่ของ ชิโฮะ อากิตะ และ นิโคล ร็อตต์แมน ในรอบสองต่อไป

หลังเกมหวดสาวมือหนึ่งของไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเกมในวันนี้ว่า "ถือว่าโชคดีมากที่ผ่านได้ทั้งเดี่ยวและคู่ ในส่วนประเภทเดี่ยวนั้นคู่แข่งเล่นตีเสียเองบ่อยมาก ทั้งนี้ในช่วงเซตที่สองรู้สึกมีอาการเหนื่อยล้าเล็กน้อย เพราะยังปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของไทยไม่ได้ หลังเพิ่งไปแข่งเฟดคัพที่จีนมา แต่ก็พยายามกระตุ้นตัวเองให้มีสมาธิกับเกม ส่วนประเภทคู่ต้องยกเครดิตให้กับคู่พาร์ทเนอร์ ที่ทำผลงานได้ดี และคอยแก้ไขจังหวะที่ตัวเองผิดพลาด"

ทั้งนี้หวดสาววัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ถึงคุ่ต่อสู้อย่าง มาเรีย คีรีเลนโก มือวางอันดับ 4 ของรายการ ชาวรัสเซียในรอบ 8 คนสุดท้ายว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย ขอพักผ่อนให้เต็มที่แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยวางแผนใหม่ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเคยแพ้เธอมาก่อนในวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้ว แต่มาคราวนี้สิ่งสำคัญคือจะต้องไม่ประมาทเป็นอันขาด"

สรุปผลการแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน 2011 ประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ (ไทย) ชนะ ชาง ไค เชิน (ไต้หวัน) 2-0 เซต7-6(7) , 6-3
โซรานา เคิร์สเตีย( โรมาเนีย , มือ7) ชนะ มิซากิ โดอิ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-2 , 6-2
เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย , มือ1) ชนะ อัคกุล อมานมูราโดวา 2-0 เซต 6-3 , 6-3
มาเรีย คีรีเลนโก (รัสเซีย , มือ1) ชนะ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (ออสเตรเลีย) 2-1 เซต 2-6 , 6-3 7-6(3)
คิริเลนโก ด่านต่อไปของ แทมมี่
กำลังโหลดความคิดเห็น