xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก-แทมมี่" จอดป้ายร่วงออสซีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ยังมีลุ้นในประเภทคู่หลังร่วงหญิงเดี่ยว
ดนัย อุดมโชค และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ 2 นักเทนนิสความหวังของไทย พยายามสู้เต็มที่ แต่ต้านความแข็งแกร่งของคู่แข่งไม่ไหว ตกรอบแรก ออสเตรเลียน โอเพน ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 17 ม.ค.

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 26 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยวันอังคารที่ 17 ม.ค. 2555 เป็นการแข่งขันรอบแรกของประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ไฮไลท์สำคัญของแฟนเทนนิสไทย ที่คอร์ต 6 เวลา 11.30น. "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย และมือ 93 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ลงหวด "ออสซี โอเพน" ได้ตั้งแต่รอบเมนดรอว์ ประเดิมสนามแมทซ์แรกพบกับ เอคาเทรินา มาคาโรวา มือ 56 ของโลกจากรัสเซีย

ซึ่งปรากฏว่า "แทมมี่" แม้จะพยายามฮึดสู้อย่างเต็มที่จนสามารถทวงเซตคืนมาได้เป็น 1-1 แต่สุดท้ายก็ไม่อาจต้านทานความแกร่งของคู่แข่งจากแดนหมีขาว ส่งผลให้แพ้ไป 1-2 เซต 0-6,6-2,0-6 ตกรอบแรกเป็นที่เรียบร้อย ก่อนรับเงินเข้ากระเป๋าจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 แสนบาท) เป็นรางวัลปลอบใจ

อย่างไรก็ตาม แทมมารีน ยังไม่ถึงเวลาแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน หลังยังมีลุ้นต่อในประเภทคู่ ซึ่งแทมมี่ ที่จับคู่กับ ลูร์เดซ โดมิงเกซ ลีโน จากสเปน จะเจอกับคู่ของ มาเรีย คิริเลนโก และ นาเดีย เปโตรวา สองสาวจากรัสเซีย และมือ 5 ของรายการ ในรอบแรกของวันพุธที่ 19 ม.ค. นี้

ส่วนที่คอร์ต 3 ดนัย อุดมโชค ตัวแทนของไทยในประเภทชายเดี่ยว ที่ฝ่าฟันเข้ามาถึงรอบเมนดรอว์ได้สำเร็จเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เจอของแข็งอย่าง กิลส์ ซิมง มือ 12 ของรายการจากฝรั่งเศส รูปเกม แม้ "เจ้าปิ๊ก" จะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมก่อนขึ้นนำซิมง 2-1 เซต แต่ทว่าใน 2 เซตสุดท้าย ดนัย กลับแผ่วปลายก่อนพ่ายให้ซิมงไปในที่สุด 2-3 เซต 1-6,6-3,7-6 (7-5),3-6,2-6 ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย
ปิ๊ก ล้มซิมง ไม่สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น