xs
xsm
sm
md
lg

"ปิ๊ก" ประเดิมเฮคัดออสซี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ประเดิมศึกออสซีด้วยชัยชนะ (แฟ้มภาพ)
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ประเดิมศึกรอบคัดเลือกของ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปีพร้อมกับชัยชนะ หลังเป็นฝ่ายกลับมาหวดเอาชนะคู่แข่งไป 2-1 เซต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ด้าน "น้องนก" เตรียมประเดิมแมทซ์แรกรอบคัดเลือก เจอกับ อลิสัน ริสกี หวดชาวอเมริกันช่วงบ่ายวันนี้

เทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2012 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 11.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 377 ล้านบาท) เปิดฉากทำการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งฝ่ายชาย-หญิงแล้วเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยวันดังกล่าว ดนัย อุดมโชค หวดมือ 1 ของไทย ลงสนามพบกับ แดเนียล แบรนด์ จากเยอรมนี แต่หลังแข่งไปได้สองเซต (6-2 และ ตามหลัง 2-4) กลับเจอพิษฝนป่วนสนามทำเอา "เจ้าปิ๊ก" ต้องเลื่อนมาแข่งวันนี้ (12 ม.ค.)

อย่างไรก็ตาม หวดมือ 201 ของโลกชาวไทย ที่กลับมาลงแข่งรอบแรกอีกครั้ง ยังคงไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง หลังแพ้ให้คู่หวดเมืองเบียร์ในเซตสอง 4-6 แต่ "เจ้าปิ๊ก" งัดฟอร์มแกร่งไล่อัดแดเนียลในเซตตัดสิน เอาชนะไปได้ในที่สุด 6-2 สรุปผล ดนัย ชนะไป 2-1 เซต 6-2,4-6,6-2 และจะมีคิวเจอกับ โรม็องค์ โจแอน จากฝรั่งเศส ในรอบต่อไป

ขณะที่ฝ่ายหญิง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวไทย ซึ่งเป็น 1 ในสองนักหวดหญิงไทยที่ลงแข่งขันรายการนี้ถัดจาก "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงสนามรอบคัดเลือกฝ่ายหญิง พบกับ อลิสัน ริสเก หวดมือ 17 ชาวอเมริกัน ทว่าไม่ถึงฝั่งฝัน สู้เต็มที่แต่แพ้ไป 2 เซตรวด 5-7,5-7 ตกรอบแบบน่าเสียดาย
น้องนก ร่วงแบบน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น