xs
xsm
sm
md
lg

ฝนป่วน! "ปิ๊ก-นก" พ่ายอิเหนาวืดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
ดนัย อุดมโชค และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สองนักเทนนิสไทย กอดคอกันหยิบเหรียญเงินคนละ 1 เหรียญ หลังพลาดท่าพ่ายคู่หวดเจ้าถิ่นไป 2 เซตรวด ในการแข่งขันเทนนิสประเภทเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายหลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนต้องเลื่อนมาแข่งช่วงค่ำ

ศึกเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ กรุงปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว ซึ่งวันนี้ (20 พ.ย.) ขุนพลนักเทนนิสไทยมีลุ้นถึงสองเหรียญทอง จากดนัย อุดมโชค และ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แต่ปรากฏว่าในช่วงเช้ามีฝนตกลงมาในสนามอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันต้องล่าช้ากว่าเดิม

คู่แรก ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ลงสนามพบกับ คริสโตเฟอร์ รังกัท นักหวดเจ้าถิ่นผู้โชว์ฟอร์มคว่ำ เซซิล มามิต แชมป์เก่าชาวฟิลิปปินส์ได้ในรอบที่แล้ว เซตแรก หวดหนุ่มของไทยมีปัญหาที่ลูกเสิร์ฟ และเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ แจกแต้มให้คู่แข่งไปพอสมควร ส่งผลให้ รังกัท เป็นฝ่ายเก็บเซตไปก่อน 1-0 สกอร์ 6-2

เซตสอง ดนัย ฟอร์มดีขึ้นเล็กน้อย หลังพยายามเล่นงานรังกัทด้วยการยิงลูกวินเนอร์ชิดเส้นข้าง แต่ทว่าขณะที่ดนัยตามหลังอยู่ 1-2 เกม ก็มีสายฝนโปรยลงมาอีกครั้ง ทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไปอีก 5 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อกลับมาลงแข่งอีกครั้งช่วง 18.00น. ปรากฏว่า “เจ้าปิ๊ก” ก็ต้องเป็นฝ่ายปราชัยแก่รังกัทไป 2 เซตรวด 2-6,2-6 ทำได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น ส่วนรังกัท หยิบเหรียญทองเป็นสมัยแรก ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนทั้งสนาม

ภายหลัง ปิ๊ก ให้สัมภาษณ์ว่า “จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่ลูกเสิร์ฟของผมที่ทำได้ไม่ดีเหมือนเคย และเมื่อเสียเกมแรกก็ทำให้ผมรู้สึกกดดันพอสมควร แม้ว่าจะเคยเอาชนะรังกัทมาได้ 3 ครั้งที่ แต่ทว่าการพบกันครั้งนี้สถานการณ์มันต่างออกไปตรงที่เขาได้เล่นในบ้าน ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนๆคับคั่ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าคราวนี้เขาเล่นได้ดีจริงๆ”

ส่วนอีกคู่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ลุ้นเหรียญทองที่สองต่อจากประเภททีมหญิง โดยตบเท้าลงสนามเจอกับ อายู ฟานี ดามายานติ มือดีของเจ้าถิ่นเช่นกัน โดยเลื่อนไปแข่งที่คอร์ต 1 ซึ่งรูปเกมในช่วงแรก “น้องนก” สู้กับเจ้าถิ่นได้อย่างสูสี แต่ทว่าในเซตหลังหวดหญิงจากเชียงใหม่เล่นพลาดหลายจังหวะ รวมถึงหัวเสียกับแมลงที่เต็มคอร์ตเทนนิสในช่วงค่ำ ทำให้นพวรรณ แพ้ไป 4-6,1-6 ส่งผลให้ดามายานติ คว้าทองได้ในที่สุด ส่วนน้องนกได้แค่เหรียญเงิน

เจ้าหน้าที่เคลียร์สนามให้แห้ง
แมลงเต็มสนามทำ นก ฟอร์มหลุด (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น