xs
xsm
sm
md
lg

“ITF” ประกาศชื่อลุยศึก อลป.ไร้หวดไทยติดโผ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิก 2012 ใช้สังเวียนเดียวกับ วิมเบิลดัน
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอเอฟที) ประกาศรายชื่อนักเทนนิสที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ ประกอบด้วย นักหวดจาก 45 ชาติ ซึ่งไม่มีรายชื่อนักหวดชาวไทยติดโผไปแข่งรายการนี้

เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอเอฟที ประกาศรายชื่อนักเทนนิสชายและหญิงได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการโอลิมปิก 2012 โดยพิจารณาจากการประกาศคะแนนสะสมอันดับโลกในจันทร์ที่ 11 มิถุนายน และมีบางส่วนความเหมาะสมจากการขอสิทธิ์โควตาไวลด์การ์ด ประกอบด้วย 45 ชาติเข้าร่วมแข่ง

โดยในประเทภชายเดี่ยว ประกอบด้วย นักเทนนิสที่ได้สิทธิ์ 56 ราย และสิทธิ์ไวลด์การ์ดอีก 8 ราย ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว ได้สิทธิ์ 56 ราย โควตาไวลด์การ์ด 6 ราย และได้รับคำเชิญจาก ไอทีเอฟ อีก 2 ราย ซึ่งนักเทนนิสชื่อดังอย่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ, ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปน เจ้าของเหรียญทองปี 2008 ประเภทหญิง มาเรีย ชาราโปวา มือ 1 โลกชาวรัสเซียมีชื่อในรายการนี้ทั้งสิ้น

ขณะที่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 115 ของโลกขวัญใจชาวไทย และ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ หวดสาวมือ 161 ของโลก รวมถึง “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 171 ของโลก ในประเภทชายเดี่ยวที่ลุ้นขอโควตาไวลด์การ์ดไม่มีชื่ออยู่ในโผนี้หมดสิทธิ์ไปเล่นในโอลิมปิก 2012

สำหรับโปรแกรมเทนนิสในศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคมนี้ เป็นสังเวียนคอร์ตหญ้า ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
แทมมี่ หมดสิทธิ์ไปลุยโอลิมปิก
กำลังโหลดความคิดเห็น