xs
xsm
sm
md
lg

“อนา” ดวลยุ่นเปิดพัทยา “ลัก” ชนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ นำทีมแถลงข่าวพัทยาโอเพน
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยมือ 13 ของโลกจากเซอร์เบีย เตรียมลงทำศึกเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน แมตช์แรก พบกับ อายูมิ โมริตะ มือ 72 ของโลกจากญี่ปุ่น ในสัปดาห์หน้า หลังเสร็จสิ้นพิธีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งฟอร์มแรงของไทย เจอกับ เคซีย์ เดลลัคกัว จากออสเตรเลีย

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน 2013 ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยพิธีจับสลากนี้ได้ 3 นักหวดสาวสวยอย่าง อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย, มาเรีย คิริเลนโก มือ 14 ของโลกจากรัสเซีย และ โซรานา เคิร์สเตีย มือ 27 ของโลกจากโรมาเนีย เข้าร่วมงานด้วย

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การแข่งขัน พีทีที พัทยา โอเพน ปีนี้ ยังคงได้รับความสนใจจากบรรดานักเทนนิสหญิงชั้นนำระดับโลก ตอบรับลงแข่งขันเช่นเคย ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าเวลานี้รายการแข่งขันที่เมืองไทย กลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นักกีฬาทุกคนให้การยอมรับกันในวงกว้าง ขณะเดียวกัน ยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ในเรื่องของการท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งตนหวังว่าปีนี้แฟนๆ เทนนิสทุกคนจะให้การตอบรับ และเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างอบอุ่นเช่นเคย

หลังเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เริ่มทำการจับสลากประกบสายการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบเมนดรอว์ทันที โดยมือวางอันดับ 1-4 จะต้องลงเล่นตั้งแต่รอบแรก ไม่มีชนะบายเหมือนทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ซึ่ง อนา อิวาโนวิช สาวสวยมือ 13 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ จะได้พบกับ อายูมิ โมริตะ มือ 72 ของโลกจากญี่ปุ่น เป็นคู่ต่อสู้ในรอบแรก ขณะที่ มาเรีย คิริเลนโก รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และมือ 2 ของรายการจากรัสเซีย รอเจอกับนักหวดจากรอบควอลิฟาย

ด้าน ซู เหว่ย เซียะ มือ 3 ของรายการจากไต้หวัน พบกับ มารินา เอราโควิช มือ 66 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ส่วน โซรานา เคิร์สเตีย อีกหนึ่งสาวสวยมือ 4 ของรายการจากโรมาเนีย รอดวลแมตช์แรกกับมือควอลิฟาย ที่จะขึ้นมาเล่นในรอบเมนดรอว์สัปดาห์หน้า

ปิดท้ายที่ผลการจับสลากรอบเมนดรอว์ของนักเทนนิสหญิงไทยที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในรอบนี้ ปรากฏว่า “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งมือ 201 ของโลก ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยมเข้ารอบ 2 แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่ผ่านมา ลงเล่นแมตช์แรกในบ้านเกิด พบกับ เคซีย์ เดลลัคกัว มือ 101 ของโลกจากออสเตรเลีย ส่วน “น้องเพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย มือ 317 ของโลก เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุดที่เมืองไทย เจอกับ แอนนิกา เบ็ค มือ 78 ของโลก จากเยอรมนี

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7 ล้านบาท) จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ม.ค.-3 ก.พ.นี้ ณ สนามเทนนิสโรงแรม ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วตกเป็นของ ดาเนียลา ฮันตูโชวา มือ 44 ของโลกจากสโลวาเกีย
อนา, โซรานา และ คิริเลนโก ร่วมจับสลากด้วย
น้องลัก ชนสาวออสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น