xs
xsm
sm
md
lg

“เพียซ” ฟอร์มแจ่มดับสาวเบียร์ลิ่วพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเพียซ ฟอร์มสวยในรอบแรก
วรัชญา วงศ์เทียนชัย นักเทนนิสหญิงมือ 248 ของไทย โชว์ฟอร์มสวยผ่านด่านแรกของศึกพีทีที พัทยา โอเพน ได้สำเร็จ หลังปราบ แอนนิกา เบ็ค คู่แข่งจากเยอรมนีไป 2 เซตรวด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรม ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ม.ค.เปิดฉากดวลแมตซ์แรกประเภทหญิงเดี่ยวอย่างเป็นทางการ

แมตช์ที่น่าสนใจ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ดาวรุ่งสาวมือ 248 ของโลกชาวไทยที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดในรอบนี้ ควงแร็กเกตลงสนามแมตช์แรกพบกับ แอนนิกา เบ็ค มือ 68 ของโลกจากเยอรมนี เซตแรกทั้งคู่เบรกเกมกันไปมา จนกระทั่ง “เพียซ” เบรกเกมของคู่แข่งได้ในเกม 5 ก่อนรักษาเกมของตัวเองนำเป็น 4-2 แม้เกมถัดมาถูก เบ็ค ไล่มาเป็น 3-4 ทว่าเกมไม่พลิก วรัชญา กลับมาเก็บชัย 2 เกมสุดท้ายก่อนปิดเซตชนะไปก่อน 6-3

กลับเข้าเซตสอง วรัชญา ยังรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้เหนียวแน่น และในที่สุดก็ปิดเกมเอาชนะไปอีกครั้ง 6-3 สรุป น้องเพียซ โค่นคู่หวดจากเมืองเบียร์ไป 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ได้ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ มารินา เอราโควิช มือ 75 ของโลกจากแดนกีวี ที่พลิกโค่นมือ 3 ของรายการอย่าง ซู เหว่ย เซียะ จากไต้หวันไป 2 เซตรวด 6-2, 6-2 ต่อไป

หลังเกม วรัชญา เปิดเผยว่าก่อนแข่งรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็พยายามคุมสมาธิและเล่นตามเกมของตัวเอง ถือว่ายังทำได้ไม่ดีนัก เพราะเคลื่อนไหวช้าและผ่อนเกมมากเกินไปในเซตสอง แต่ต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้เล่นดี ส่วนแมตซ์ต่อไปแม้ต้องเจอกับมือที่สูงกว่า แต่ก็จะสู้อย่างเต็มที่อย่างไม่มีอะไรจะเสีย และพยายามไม่กดดันตัวเองด้วย
ไล่เก็บทุกลูก
ผ่านด่านแรกไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น