xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" ลั่นเข็นสาวไทยชิงเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ ตั้งเป้าพาไทยเข้าชิงโซนเอเชีย/โอเชียเนีย
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย ตั้งเป้าขอพาทัพหวดหญิงไทย ชุดลุยศึกลูกสักหลาดหญิงชิงแชมป์โลก หรือ เฟด คัพ เข้ารอบชิงชนะเลิศกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ให้ได้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013 เพื่อลุ้นตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่มเวิลด์กรุ๊ปสอง ต่อไป

เมื่อเวลา 11.00น. ของวันอังคารที่ 25 ธันวาคม ณ สนามเทนนิสของโรงแรมรามาการ์เดนส์ ย่านวิภาวดี “แทมมี่” หวดหญิงมือ 152 ของโลกชาวไทย นำทัพนักหวดหญิงไทย อาทิ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, วรัชญา วงศ์เทียนชัย, เพียงธาร ผลิพืช และดาวรุ่งฝีมือดีรายอื่นๆ เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมในโครงการ “ไทย เฟด คัพ เทนนิส แคมป์” เพื่อเตรียมทีมก่อนลงแข่งขัน “เฟด คัพ 2013” ในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย เดือนกุมภาพันธ์

โดยหลังใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง แทมมารีน ก็ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดในฐานะผู้อำนวยการโครงการนักเทนนิสหญิงของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ว่า “โครงการนี้เป็นแผนของลอนเทนนิสสมาคมฯ และ แทมมี่ จัดขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์คือนำนักเทนนิสหญิงดาวรุ่ง มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ตั้งแต่วันที่ 17-29 ธันวาคม เพื่อช่วยยกระดับการเล่นของพวกเขา ก่อนผลักดันขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งรายการเฟดคัพหรือรายการอื่นๆ โดยมีคุณ สเตฟาน เอห์ริตต์ แวนก์ โค้ชจากเนเธอร์แลนด์ และทีมงานเข้ามาช่วยดูแลเราในส่วนนี้ด้วย”

ขณะที่ สเตฟาน เอห์ริตต์ แวนก์ โค้ชติวหวดพิเศษประจำแคมป์ กล่าวชื่นชมนักหวดดาวรุ่งของไทยว่ามีพัฒนาการและศักยภาพที่ดีไม่แพ้ชาติอื่นเช่นกัน “การฝึกซ้อมครั้งนี้สิ่งที่ผมเน้นเป็นพิเศษคือเรื่องของพื้นฐานการคอนโทรลลูก และนำเทคโนโลยี “สปีค คาเมรา” เข้ามาช่วยวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยที่ต้องปรับปรุงแก้ไขของนักกีฬาแต่ละคน ปรากฏว่าทุกคนมืพื้นฐานและเทคนิกที่ดีพอสมควร หากฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องผมเชื่อว่านักเทนนิสหญิงของไทย จะสามารถพัฒนาไปได้ไกลอย่างแน่นอน”

ส่วนเป้าหมายของทีมหญิงไทยในปีหน้า หวดหญิงหมายเลข 1 ของไทย ที่เตรียมลงแข่งในฐานะมือ 1 ของทีม ตั้งเป้าไว้ที่การพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศในกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย เป็นหลัก แต่ก็หวังถึงการเลื่อนชั้นขึ้นเวิลด์กรุ๊ปสอง เช่นกัน โดยกล่าวว่า “หากพิจารณาจากผลงานที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทีมชาติไทยมักจบที่อันดับ 3-4 ของในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม 1 โซนเอเชีย มาตลอด แต่ปีหน้าแม้ต้องอยู่ร่วมสายเดียวกับทีมแกร่งอย่าง คาซัคสถาน ที่มีผู้เล่นมือระดับท็อป 50 ทั้งทีม หรือ จีน และ ไต้หวัน แต่ก็หวังว่าจะพาทีมไทยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และเข้าเพลย์ออฟลุ้นตั๋วไปเวิลด์กรุ๊ปสอง ให้ได้”

สำหรับการแข่งขันกลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ จะมีทีมลงแข่งทั้งหมด 7 ชาติ ประกอบด้วย จีน, ไต้หวัน, อินเดีย,คาซัคสถาน, เกาหลีเหนือ, ไทย และ อุซเบกิสถาน โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มเอ 3 ทีม กลุ่มบี 4 ทีม ชาติใดทำผลงานดีที่สุดจะเข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อตัดสินหาผู้ชนะไปเล่นรอบเพลย์ออฟของกลุ่มเวิลด์กรุ๊ปสอง ต่อไป ส่วนการจับสลากประกบคู่แข่งขันจะมีขึ้นในเดือนมกราคม ปีหน้า
ผอมเพรียวกว่าเดิมเล็กน้อย
น้องอีฟ ณิชาต์
น้องเพียซ วรัชญา
สเตฟาน เอห์ริตต์ แวนก์ โค้ชอิมพอร์ตจากแดนกังหันลม
ดูแลทุกคนไม่ทอดทิ้ง
ชักภาพร่วมกันก่อนลาไปซ้อมต่อช่วงบ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น