xs
xsm
sm
md
lg

"เพียซ" คว่ำ "นก" ลิ่วรอบ 2 หวดไต้หวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพียซ วรัชญา
วรัชญา วงศ์เทียนชัย นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งมือ 332 ของโลกชาวไทย สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการล้ม นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เพื่อนร่วมชาติมือ 230 ของโลกได้อย่างพลิกความคาดหมาย 2 เซตรวด ในศึกเทนนิสหญิง ไทเป เลดีส์ โอเพน ที่ไต้หวัน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสหญิงรายการสุดท้ายของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "โออีซี ไทเป ดับเบิลยูทีเอ เลดีส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) ที่กรุงไทเป ไต้หวัน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

เกมคู่สำคัญอยู่ที่การพบกันเองของสองนักหวดสาวดาวรุ่งของไทยอย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 230 ของโลก และ วรัชญา วงศ์เทียนชัย มือ 332 ของโลก ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งรอบเมนดรอว์ในฐานะลักกี ลูซเซอร์ หลังคู่หวดของ "น้องนก" ตามโปรแกรมเดิมอย่าง โจว อี้ เหมา จากจีน ถอนตัวกระทันหัน

ปรากฏว่าเซตแรก วรัชญา โชว์ฟอร์มเยี่ยมออกนำ นพวรรณ ไปก่อน 4-0 เกม ก่อนที่ "น้องนก" จะไล่กลับมาตีเสมอและยืดเยื้อจนถึงช่วงไทเบรก แต่สุดท้าย "น้องเพียซ" เก็บเซตแรกได้สำเร็จ 7-6 (7/3) เข้าเซตสองรูปเกมไม่เปลี่ยน และเป็น วรัชญา เขี่ย นพวรรณ ตกรอบไปด้วยผล 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-2 ผ่านเข้ารอบสองไปเจอผู้ชนะระหว่าง เผิง ฉ่วย มือ 1 ของรายการจากจีน หรือ ซารินา ดิยาส จากคาซัคสถาน

ส่วนผลของหวดสาวไทยอีกรายที่จบไปก่อนหน้าอย่าง นัดนิดา หลวงแนม มือ 221 ของโลก ก็ผ่านเข้ารอบสองได้เช่นกันหลังเอาชนะ เอริกะ เซมะ มือ 196 ของโลกจากญี่ปุ่นไป 2 เซตรวด 6-4, 7-6 (10/8) ด่านต่อไปรอเจอ ตูเลีย กลัชโค จากอิสราเอล หรือ คริสตินา มลาเดโนวิช จากฝรั่งเศส
นพวรรณ ฟอร์มหล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น