xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ลั่นล้างแค้น "คิริเลนโก" หวดพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี พร้อมเต็มที่ในวันพรุ่งนี้
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสมือ 1 ขวัญใจชาวไทย ลั่นพร้อมแล้วที่จะชำระแค้น มาเรีย คีรีเลนโก มือ4 ชาวรัสเซีย ที่เคยแพ้มาก่อนในวิมเบิลดันปีที่แล้ว ในศึกพีทีที พัทยา โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย วันที่ 10 ก.พ. นี้ พร้อมอ้อนแฟนหวดชาวไทยเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นต่อการทำผลงานในสนาม

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบสอง

โดยมีนักเทนนิสไทยลงแข่งขันคับคั่ง เริ่มที่การแข่งประเภทหญิงคู่ของ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ อีเลนี ดานิลิดูจากกรีซ ชนะ คู่ของชิโฮะ อากิตะ(ญี่ปุ่น) และ นิโคล ร็อตต์แมน (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-2 , 6-0

หลังเกม คู่แทมมี-อีเลนี กล่าวถึงเกมนี้ว่า “วันนี้เล่นได้ดีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟ การประสานงานได้ดีเล่นได้เข้าขากันด้วย ถ้าเราเล่นได้อย่างนี้ รับรองว่าการเจอกับใครก็จะเป็นเกมที่สนุกเช่นกัน ในส่วนของวันพรุ่งนี้เราเจอกับคู่พี่น้องจากไต้หวัน ยอมรับว่าเป็นรอง และมีผู้พี่ที่ได้รองแชมป์วิมเบิลดันอีกด้วยและคู่นี้เขาถนัดเล่นคู่มากกว่าด้วย แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่ และไม่มีอะไรจะเสียเช่นกัน ”

ส่วนประเภทเดี่ยวที่จะพบกับ มาเรีย คีรีเลนโก นั้น หวดสาวไทยก็กล่าวว่า "คู่ต่อสู้คนนี้เคยเจอแล้วที่วิมเบิลดัน ยอมรับว่าเป็นรองมาก แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่เช่นกัน ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยมาเชียร์และให้กำลังใจ แทมมี เยอะๆด้วย ในส่วนของอาการบาดเจ็บ ก็ยังไม่หายดีจริงๆ แต่พยายามเซฟร่างกายด้วยการติดเทปเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด"

ขณะที่ หวดคู่สาวไทย สองพี่น้องตระกูล วงศ์เทียนชัย วรัชญา-วรัญญา พ่าย คู่ ซาเนีย เมียร์ซา จากอินเดีย กับ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา จากออสเตรเลีย ไป 0-2 เซต 4-6 , 3-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลการแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน 2012 ประจำวันพฤหัสที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555

ประเภทเดี่ยว
ซาเนีย เมียร์ซา(อินเดีย) ชนะ อานน์ แก้วถาวงศ์(สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 6-4 , 7-5
ดาเนียลา ฮันตูโชวา(สโลวาเกีย , มือ3) ชนะ อูร์สซูลา รัดวานสกา(โปแลนด์) 2-0 เซต 6-3 , 6-2
วาเนีย คิงส์(สหรัฐอเมริกา) ชนะ อัลลา คุตยาฟต์เชวา 2-0 เซต 6-1 , 6-2
ซู เหว่ย เซี๊ยะ (ไต้หวัน) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 7-5 . 6-0

ประเภทคู่
ชาน หาว ชิง(ไต้หวัน)-ชาน ยุง จาน(ไต้หวัน) ชนะบาย โซโรนา เคิร์สเตีย(โรมาเนีย)-อานน์ แก้วถาวงศ์(สหราชอาณาจักร)
ซาเนีย เมียร์ซา(อินเดีย)-อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา(ออสเตรเลีย) ชนะ วรัชญา วงศ์เทียนชัย - วรัญญา วงศ์เทียนชัย 2-0 เซต 6-4 , 6-3
อัคกุล อมานมูราโดวา(อุซเบกิสถาน) - คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ (ญี่ปุ่น) ชนะ นพวรรณ เลิศชีวกานต์(ไทย) - เอริกะ เซมะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 7-6(4) , 6-1
คู่สาวไทยร่วงไปอีกราย
กำลังโหลดความคิดเห็น