xs
xsm
sm
md
lg

เทนนิสพีทีทีฯ ดึงหวดหญิงร่วมคับคั่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ นายเจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แถลงข่าวความคืบหน้าการจัดแข่งขันเทนนิสหญิง รายการ “ พีทีที พัทยา โอเพ่น ” 2012 ณ ห้องประชุม ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพของดับเบิลยูทีเอ ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองไทยระหว่างวันที่ 5-12 กุมภาพันธ์นี้ มีเงินรางวัลรวม ดับเบิ้ลยูทีเอ รายการ “ พีทีที พัทยา โอ 220,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ได้รับความสนใจจากนักเทนนิสชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง เข้าร่วมการแข่งขันแล้วอาทิเวร่า ซโวนาเรว่า จากรัสเซียโดมินิกา ชิบูโคว่า จากสโลวาเกีย,ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า จากสโลวาเกีย ร่วมด้วย มาเรีย คีรีเลนโก้ จากรัสเซีย และ เจิง เจี๋ย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ร่วมด้วย โซราน่า เคิร์สเตีย ประเทศโรมาเนีย และ ซาเนีย เมียร์ซ่า จาก อินเดีย โดย “เคิร์สเตีย” เคยเป็นนักเทนนิสมืออันดับ 23 ของโลกแต่หลังต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้อันดับโลกของเธอนั้นถูกปรับลง แต่ล่าสุดนักเทนนิสสาวจากโรมาเนียรายนี้สร้างผลงานด้วยการปราบมือ 5 ของโลกอย่าง ซาแมนธา สโตเซอร์ ใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ส่วน “ซาเนีย เมียร์ซ่า” นักเทนนิสที่ชาวไทยรู้จักเป็นอย่างดี สร้างผลงาน ด้วยการเข้าชิงชนะเลิศในปี 2009 แต่พ่ายให้กับ ซโวนาเรว่า ซึ่งในปี 2011 ฟอร์มการเล่น“เมียร์ซ่า” ขยับขึ้นในครึ่งปีแรกแต่มาสะดุดในครึ่งปีหลังเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

นอกจากนี้รายการ พีทีที พัทยา โอเพ่น ยังได้รับการตอบรับเข้ารวมรายการจากนักเทนนิสดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักรอย่าง เฮเธอร์ วัตสัน, ลอร่า ร็อบสัน และ แอนน์ แก้วทะวงศ์ ส่วนนักเทนนิสไทยที่จะเข้าร่วมทัวร์นาเนนท์นี้ นำทัพโดย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลงแข่งขันเทนนิสที่พัทยาต่อเนื่องเป็น เวลา 18 ปี และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 2 ครั้งในปี 1996 และ 2010 ในปีนี้ “แทมมี่” ลงแข่งขันในรอบเมนดรอว์ และไวลด์การ์ดเมนดรอว์สำหรับนักกีฬาไทย ได้แก่ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กับ “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และประเภทคู่ให้ กับ “ น้องเพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย

โดยการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวและประเภทคู่ รอบเมนดรอว์จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 เป็นต้นไป บัตรชมการแข่งขันราคาตั้งแต่ 300,500,800 และ 1,200 บาทสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อสอบถามที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-311 3414-5 โทรสาร 02-311 3498 หรือ เว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทรศัพท์ 02-262-3456 หรือ เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
กำลังโหลดความคิดเห็น