xs
xsm
sm
md
lg

"เวรา" นำทัพหวดพัทยา โอเพน 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวรา ซโวนาเรวา กลับมาทวงแชมป์ที่เมืองพัทยา(แฟ้มภาพ)
เวรา ซโวนาเรวา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย เตรียมบินกลับมาประเทศไทยเป็นปีที่ 4 เพื่อทวงแชมป์ศึกเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน 2012 ระหว่างวันที่ 5-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมนักหวดสาวฝีมือดีระดับโลกอีกคับคั่ง



เมื่อเวลา 11.00น. ของวันศุกร์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “พีทีที พัทยา โอเพน 2012” อันเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสหญิงระดับโลกที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 21 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยงานแถลงข่าวครังนี้ มีนาย สรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในงาน รวมถึง มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันดังกล่าว เข้าร่วมงานนี้เช่นกัน

โดย มร.เจฟฟรีย์ โรว์ กล่าวในงานว่าตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้จัดการแข่งขันเทนนิสหญิงที่เมืองพัทยามานานถึง 21 ปี นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 1999 ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากมือดังระดับโลก เดินทางร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ เวรา ซโวนเรวา หวดสาวจากรัสเซียที่บินมาแข่งเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน และคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัย รวมถึง ดาเนียลา ฮันตูโชวา แชมป์เก่าปีที่แล้ว บินกลับมาป้องกันแชมป์ พร้อมนักหวดฝีมือดีอย่าง โดมินิกา ซิบุลโควา (มือ 18 / สโลวาเกีย),มาเรีย คิริเลนโก (มือ 28 / รัสเซีย), เจิง เจี๋ย (มือ 48 / จีน) อีกด้วย

ขณะเดียวกัน มร.เจฟฟรีย์ กล่าวต่อว่ายังมีนักหวดสาวอีกหลายคนที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทย เช่น วิคตอเรีย อซาเรนกามือ 3 จากเบลารุส และ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 8 ของโลกจากโปแลนด์ เพียงแต่ทางดับเบิลยูทีเอ ได้ระบุว่าการแข่งขันรายการระดับอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ให้มีนักหวดระดับท็อป 10 ของโลก ลงแข่งได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ประกอบกับทางเวราได้ติดต่อมาก่อน ทำให้ตนต้องตัดสินใจดำเนินการเซ็นสัญญาเพื่อเตรียมงานให้เร็วที่สุด ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าเสียดายยิ่ง ส่วนนักหวดต่างชาติรายอื่นๆตนจะประกาศแจ้งให้ทราบในคราวต่อไป

สุดท้าย มร.เจฟฟรีย์ เผยนอกจากนักหวดชื่อดังระดับโลกแล้ว ตนก็ให้โอกาสนักหวดสาวไทยได้ลงแข่งรายการนี้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ต้องการพัฒนาวงการเทนนิสหญิงไทยมาตั้งแต่ครั้งแรกที่จัด โดยปีนี้ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวดหญิงหมายเลข 1 ของไทย ตอบตกลงเข้าร่วมแข่งขัน และสามารถเข้าสู่รอบเมนดรอว์ได้ทันที หลังอันดับโลกอยู่ในระดับท็อป 100 ส่วนนักหวดหญิงดาวรุ่งอย่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์,วรัชญา วงศ์เทียนชัย,นัดนิดา หลวงแนม และ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย ที่ยื่นเรื่องสมัครลงเล่นที่พัทยา ตนก็เตรียมสิทธิ์ไวลด์การ์ดไว้ให้ แต่ต้องรอพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ “พีทีที พัทยา โอเพน” ครั้งที่ 21 จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-12 กุมภาพันธ์นี้ ณ โรงแรมดุสิต ธานี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
ฮันตูโชวา แชมป์เก่าปีที่แล้ว (แฟ้มภาพ)
มร.เจฟฟรีย์ โรว์ ปธ.จัดการแข่งขัน

กำลังโหลดความคิดเห็น