xs
xsm
sm
md
lg

"นก-เพี๊ยซ" ร่วง "แทมมี" ฉลุยพัทยาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก จอดป้ายสนิทรอบแรก
นักเทนนิสสาวดาวรุ่งจากไทยร่วงรอบแรกทั้งสองคนแล้ว โดยทางด้าน“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวชาวไทย ที่แข่งในคอร์ตหนึ่ง พ่าย มิซากิ โดอิ หวดสาวญี่ปุ่น ไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 เซต 1-6 และ 3-6 ในเวลาเดียวกัน “น้องเพี๊ยซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย พ่าย เวรา ซโวนาเรวา มือวางอันดับหนึ่งของรายการและมือ 8 ของโลกไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 สกอร์ 2-6 และ 5-7 ขณะที่ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ชนะบาย กาลินา โวสโคโบเอวา เมื่อวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน 2012” ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00น. ที่สนามเทนนิสคอร์ท 1 โรงแรมดุสิตธานี พัทยา “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งของไทย ที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันในรอบแรก ลงแข่งขันโดยเจอกับ มิซากิ โดอิ หวดคู่แข่งจากญี่ปุ่น โดยในเกมนี้ นพวรรณยังฟอร์มหลุดทะเลต่อเนื่องจากรายการเฟดคัพ ที่ประเทศจีน ทำให้พ่ายไป 0-2เซต 1-6,3-6 โดยหวดสาวแดนอาทิตย์อุทัย รอพบผู้ชนะระหว่าง เอริกะ เซมะ(ญี่ปุ่น) กับ โซรานา เคิร์สเตีย (มือ 7 โรมาเนีย) ต่อไป

โดย หวดสาววัย 20 ปีสัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ยอมรับเลยว่าตอนที่ฟอร์มของตัวเองจะกลับมาตอนเกมตามอยู่ที่ 3-4 เกม ในช่วงเซต2 ช่วงนั้นดิวซ์ประมาณหลายครั้งแต่ปิดเกมไม่สำเร็จ ทำให้ตามหลัง 3-5 ไป ทำให้ไม่สามารถกลับมาได้อีก ในส่วนเรื่องความกดดันในการแข่งในบ้านนั้นก็มีผู้ใหญ่คาดหวังไว้เยอะแต่ทำไมได้ รู้สึกเสียดาย พยายามเล่นให้สนุก ปีนี้มีรายการ พัทยาฯที่แข่งในบ้านรายการอีกด้วย”

ในขณะที่ “น้องเพี๊ยซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย หวดสาวดาวรุ่งของไทย ที่ลงแข่งขันในคอร์ต 2 เวลาเดียวกับนพวรรณ โดยเจอกับ เวรา ซโวราเนวา นักหวดสาว มือ 1 ของรายการ และ มือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย เริ่มเกม “น้องเพี๊ยซ” ออกสตาร์ท ไม่ค่อยดีนัก พ่ายไปก่อนในเซตแรก ที่สกอร์ 2-6 เกม เริ่มในเซตที่สอง ทั้งสองผลัดกันเบรกพอยต์ด้วยกันที่สกอร์ 2-2 เกม และทั้งคู่ก็สามารถรักษาเกมเสิร์ฟ จนกระทั่งดิวซ์ที่ 5-5 เกม ซึ่งหวดสาวไทยเกือบทำแต้มนำที่ 6-5 เกมได้ ทว่าไม่สามารถต้านพลังสาวชาวรัสเซียไปได้ ทำให้พ่ายไป 0-2 เซต 2-6 , 5-7 โดยสาวแดนหมีขาวจะพบกับ อัคกุล อมานมูดวา (อุซเบกิสถาน)

หลังเกม หวดสาววัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกเสียดายโอกาสที่จะนำ 6-5 ในเซตที่สองแต่ทำไม่ได้ ยอมรับว่าสภาพอากาศมีส่วนเหมือนกัน เพราะเพี๊ยซเองเพิ่งกลับจากประเทศจีนที่มีอากาศ 10 องศา แต่พอกลับมาที่ประเทศที่ร้อนทำให้ปรับสภาพร่างกายไม่ทัน อยกามีเวลาซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายกว่านี้ การได้เจอกับนักเทนนิสระดับโลกทำให้พัฒนาฝีมือตัวเอง มีประสบการณ์เยอะขึ้น เจอกับใครก็ไม่กลัวทั้งนั้น เป็นการแข่งกับตัวเองมากกว่า ทุกๆคนต่างมีฝีมือเท่าๆกัน”

ด้าน นพวรรณและวรัชญา มีโปรแกรมการแข่งขันในรายการต่อไป ซึ่งเป็นรายการสะสมคะแนน ดับเบิลยู ที เอ ทัวร์ มาเลเซีย โอเพน ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้าอีกด้วย โดย “น้องนก” จะรอ สิทธิ์ไวด์การ์ด ส่วนของ “น้องเพี๊ยซ” ต้องรอควอลิฟลายไปก่อน

อนึ่ง ผลการแข่งขันล่าสุด “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือหนึ่งไทย ชนะบายไป เนื่องจาก กาลินา โวสโคโบเอวา คู่ปรับชาวคาซัคสถาน ซึ่ง “แทมมี” เพิ่งพ่ายไปในรายการเฟคคัพ ขอถอนตัวในระหว่างเซตสองที่ 4-2 ทำให้ชนะ 2-0 เซต สกอร์ 6-3 , 4-2 โดยพบกับ ชาง ไค เชน คู่ปรับจากไต้หวัน ที่พ่ายในรายการเฟดคัพ 0-2 เซต 3-6, 4-6

โดยในเซตแรก “แทมมี” เปิดเกมเสิร์ฟได้ดี นำไปก่อนในเซตแรก 6-3 ส่วนในเซตที่สอง แทมมีออกมาเบรคเกมเสิร์ฟของกาลีนาในเกมที่6 ออกนำ 4-2 เกม แต่ทว่า หวดสาวคาซัคสถาน เรียก เทรนเนอร์เข้ามาดูอาการก่อนที่จะขอถอนตัวในที่สุด ทำให้ ชนะบายไปในเซตที่สอง 4-2 ทำให้ชนะไป 2-0 เซต 6-3 , 4-2 ผ่านเข้าไปพบกับ กับ ชาง ไค เชน คู่ปรับจากไต้หวัน

หลังเกม แทมมี ได้กล่าวถึงคู่แข่งว่า “ดีใจที่เอาชนะได้ กาลีนาฟอร์มแตกต่างจากแข่งที่จีน โดยเฉพาะการเสิร์ฟ อาจจะเป็นเพราะว่า มีปัญหาการปรับสภาพอากาศจากที่อากาศหนาว มาที่ร้อนทำให้โชว์ฟอร์มไม่ออก ”

ทั้งนี้หวดสาววัย 34 ปี กล่าวถึงคู่แข่งชาวไต้หวันในรอบต่อไปว่า “ชาง ไค เชิน มีจุดแข็งที่เกมเสิร์ฟ ตีลูกได้หนักหน่วง เหนียวแน่น ใครเป็นฝ่ายบุกได้ก่อน มีความผิดพลาดในเกมน้อยกว่า อีกทั้งยังเอาชนะคู่ของแทมมี ที่จะแข่งในประเภทคู่อีกด้วย และจะไม่ประมาทด้วยเช่นกัน ”

อัลลา คุตยาฟต์เชวา (รัสเซีย) ชนะ ซู ยี เหมียว(จีน) 2-0 เซต 6-1 , 7-5
วาเนีย คิงส์ (สหรัฐอเมริกา) ชนะ เฮเธอร์ วัตสัน (สหราชอาณาจักร) 2-0 เซต 6-4 , 6-2
ชาง ไค เชน (ไต้หวัน) ชนะ อีเลนี ดานิลิดู (กรีซ) 2-0 เซต 7-5 , 6-1
อัคกุล อมานมูราโดวา (อุซเบกิสถาน) ชนะบาย ลอรา ร็อบสัน (สหราชอาณาจักร) 5-2
คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ (ญี่ปุ่น) ชนะ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย 2-0 เซต 6-1,6-1
ดาเนียลา ฮันตูโชวา (สโลวาเกีย) ชนะ หนึ่งนัดดา วรรณสุข 2-0 เซต 6-2 , 6-0
ซาเนีย เมียร์ซา (อินเดีย) ชนะ อายูมิ โมริตะ (ญี่ปุ่น) 2-1 เซต 3-6 , 6-1,6-2
ซู เหว่ย เซียะ (ไต้หวัน) ชนะ เจิ้ง จี (มือ5 จีน) 6-3,6-2
น้องเพี๊ยซ ทำดีที่สุดแค่รอบแรก
แทมมีผ่านรอบสบายๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น