xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” คัมแบ็กล่าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัจน์ ดึง เมอร์เรย์ มาหวดที่เมืองไทยอีกครั้ง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน คนล่าสุด เตรียมบินลัดฟ้ากลับมาลงแข่งเทนนิส เอทีพี ทัวร์ “ไทยแลนด์ โอเพน” ที่เมืองไทย เป็นครั้งที่ 3 พร้อมด้วยมือท็อปอย่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกจากเช็ก รวมถึงมือดังคนอื่นอีกมากมาย

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ณ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ ห้องพินนาเคิล 5 และ 6 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานงานแถลงข่าวความพร้อมศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน 2013 ที่จะมีโปรแกรมแข่งวันที่ 21-29 กันยายน ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพฯ โดยชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 567,530 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท)

งานนี้ นายสุวัจน์ เปิดเผยว่าทัวร์นาเมนต์ ไทยแลนด์ โอเพน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพได้เดินทางเข้าสู่ปีที่ 11 ของการแข่งขันแล้ว แม้จะเป็นเพียงรายการระดับเล็กสุดของทัวร์ที่ชิงชัยกันแค่ 250 แต้ม แต่ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากนักหวดชื่อดังหลายรายที่พร้อมใจเดินทางมาแข่งที่เมืองไทย โดยเฉพาะปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษเนื่องจากได้ แอนดี เมอร์เรย์ มาเป็นแม่เหล็ก

โดย “บิ๊กสุวัจน์” เปิดเผยถึงการดึง เมอร์เรย์ กลับมาที่เมืองไทยเป็นครั้งที่ 3 ว่า “ก่อนที่ เมอร์เรย์ จะได้แชมป์ วิมเบิลดัน เราได้ทำเรื่องติดต่อเพื่อเชิญเขากลับมาที่เมืองไทย ถือเป็นการเสี่ยงดวงอย่างหนึ่งแต่หลังเจ้าตัวตอบรับกลับมา บวกกับได้แชมป์ วิมเบิลดัน ก็นับว่าเป็นเรื่องโชคดีมากทีเดียว”

“ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน เคยวางแผนติดต่อไป แต่เชื่อว่าปีนี้น่าจะเป็นปีทองของ เมอร์เรย์ มากกว่าจึงเลือกเจ้าตัวเป็นอันดับแรก ส่วนนักกีฬาคนอื่นก็ถือเป็นมือวางระดับโลก เช่น โทมัส เบอร์ดิช ที่พา เช็ก คว้าแชมป์ เดวิส คัพ, ริชาร์ด กาสเกต์ แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส และ มิลอส ราโอนิช เจ้าของสถิติเสิร์ฟแรงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยไลน์อัปที่แข็งแกร่งชุดนี้มั่นใจว่า ทัวร์นาเมนต์ ไทยแลนด์ โอเพน จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเคย”

สำหรับไลน์อัปสำคัญในปีนี้ นอกจาก เมอร์เรย์ แชมป์เก่าปี 2011 พ่วงตำแหน่งแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ยังมีมือดังอย่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก, ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 9 ของโลกจากฝรั่งเศส แชมป์ปีที่แล้ว, มิลอส ราโอนิช ดาวรุ่งมือ 13 ของโลกจากแคนาดา และ มิเกล ยูซนีย์ มือ 32 โลกจากรัสเซีย โดยแฟนเทนนิสที่สนใจสามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฏาคมนี้ ราคา 300 บาท เป็นต้นไป
เจอกันแน่ กันยายนนี้
บิ๊กแอนดี เพิ่งได้วิมเบิลดัน หมาดๆ
เบอร์ดิช ก็มาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น