xs
xsm
sm
md
lg

ศึกล้างตา “ซิลวา-ไวด์แมน” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งเกิดเหตุการณ์พลิกล็อกขนานใหญ่ในศึก UFC162 เมื่อ “ไอ้แมงมุม” แอนเดอรสัน ซิลวา (อดีต) ยอดแชมป์ UFC รุ่นมิดเดิลเวตชาวบราซิล ที่ไม่แพ้ใครมาเลยในระดับ UFC และไม่แพ้ใครมานานเต็มที โดนนักสู้หนุ่มเมืองลุงแซมอย่าง “ขวัญใจอเมริกัน” คริส ไวด์แมน ปล่อยหมัดเด็ดน็อกลงไปอย่างง่ายดายเพียงแค่ยกที่สอง ในขณะที่นักสู้ชาวเมืองกาแฟกำลังท้าทายด้วยการยื่นคางให้ เล่นเอาเกิดกระแสกระเพื่อมไปทั้งวงการ รวมทั้งแฟนๆ ที่ยังคาใจว่านักสู้อเมริกันเป็นของจริง หรือชนะได้เพราะซิลวาประมาทและเล่นมากเกินไป

เมื่อการต่อสู้จบลงใหม่ๆ “ไอ้แมงมุม” ประกาศเสียงดังฟังชัดว่าไม่สนใจจะแก้มือ และตั้งเป้าหาความท้าทายอื่นต่อไป เล่นเอาแฟนๆ เสียดาย และเสียงเรียกร้องให้แก้มือก็ยังดังกระหึ่มวงการอยู่ โดยทางแชมป์คนใหม่อย่าง คริส ไวด์แมน ก็ประกาศพร้อมให้แก้มือเพื่อพิสูจน์กันชัดๆ ไปเลยว่าไม่ได้ฟลุก ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน ส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าคงต้องให้เวลาแอนเดอร์สัน ซิลวา ให้สงบจิตสงบใจแล้วค่อยๆ คิดอีกทีให้ถ่องแท้ว่าจะเอายังไงกันแน่ พอช่วงปลายๆ สัปดาห์มาก็เริ่มมีกระแสที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่าคู่นี้มีภาคสองกันแน่นอน แต่เมื่อไหร่เท่านั้น คือจะปลายปี 2013 นี้เลย หรือจะลากยาวไปเดือนกุมภาพันธ์ 2014

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดานา ไวท์ ประธานสถาบัน UFC ก็ออกมายืนยันว่า ศึกล้างตาระหว่างยอดฝีมือบราซิล กับยอดนักสู้อเมริกัน จะระเบิดขึ้นแน่นอนในศึก UFC168 ในวันที่ 28 ธันวาคมปีนี้ จริงๆ แล้ว ในรายการดังกล่าวก็มีการวางคู่เอกไว้แล้ว เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ในรุ่นแบนตัมเวตประเภทหญิง โดยยอดนักสู้หญิง รอนดา เราซี ที่ว่ากันว่าไร้เทียมทานเหมือนกัน จะทำศึกภาคสองกับ มิชา เทต นักสู้สาวที่เพิ่งสร้างความสะท้านใจให้หนุ่มๆ เมื่อเปลื้องผ้าเป็นแบบในนิตยสาร Body Issue ของ ESPN ในภาคแรกที่คู่นี้พบกัน รอนดา เราซี จับ มิชา เทต ทำ Arm Bar ยอมแพ้ไป และ รอนดา เราซี ก็นำหน้าไปก่อนแล้วด้วยการเป็นนางแบบใน Body Issue ไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว

แต่พอจะมีการระเบิดศึกแก้สงสัยของแอนเดอร์สัน ซิลวา กับ คริส ไวด์แมน แบบนี้ เลยต้องจับคู่นี้ลงในรายการเดียวกัน เพื่อไม่ให้แฟนๆ ต้องรอนาน เรียกว่าเป็นศึกใหญ่ที่วางคู่เอกไว้สองคู่ในรายการเดียวกันเลย แบบนี้ ดานา ไวท์ ถึงกล้าประกาศว่าศึกนี้จะเป็นศึกใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา และคาดว่าจะฟันรายได้จากการขายสิทธิ์การชมทางโทรทัศน์แบบ Pay-per-view ได้มากที่สุดแบบทำลายสถิติกันไปเลย

แฟนๆ กีฬาศิลปะการต่อสู้ก็รอศึกนี้กันได้เลยนะครับ ข่าวคราวความคืบหน้า/ความพร้อมต่างๆ ก็คงมีออกมาเป็นระยะๆ และถ้า “ไอ้แมงมุม” สามารถแก้มือได้จริง ก็น่าติดตามว่าเส้นทางต่อไปจะได้ระเบิดศึกใหญ่กับ จอน โจนส์ หรือ จอร์จ แซงต์ ปิแอร์ กันต่อไป หรือจะหันมาลุยกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ ในแบบมวยสากลให้เราได้ดูกันอีกอย่างที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นะครับ แต่ถ้า “ขวัญใจอเมริกัน” เอาชนะได้อีกทีคราวนี้ก็คงหมดสงสัย และคงเป็นโอกาสให้คริส ไวด์แมน ก้าวขึ้นมาเป็นยอดฝีมือเบอร์ต้นๆ ของศิลปะการต่อสู้แบบผสมได้ดังใจ
ล็อกถล่มใน UFC162! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์
เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาบ้านเรา แฟนๆ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมคงติดตามศึก UFC162 ด้วยใจจดจ่อ เพราะ แอนเดอร์สัน ซิลวา ยอดนักสู้ชาวบราซิล แชมป์ UFC รุ่นมิดเดิลเวตผู้ไร้เทียมทาน ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสู้ MMA ดีที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนี้ เจ้าของสถิติไร้พ่ายใน UFC และเจ้าของสถิติป้องกันแชมป์ได้ต่อเนื่องนานที่สุด มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบปี เพื่อป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับ “ขวัญใจอเมริกัน” อย่าง คริส ไวด์แมน และปรากฏว่าเกิดการล็อกถล่มครั้งใหญ่เมื่อ ไวด์แมน ต่อย ซิลวา ลงไปกองเอาชนะน็อกไปในยกที่ 2 เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น