xs
xsm
sm
md
lg

“ไอ้แมงมุม” กลับมาซ้อมแล้ว / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

วันนี้มาว่ากันด้วยข่าวดีของแฟนๆ ศิลปะการต่อสู้แบบผสม เมื่อ “ไอ้แมงมุม” แอนเดอร์สัน ซิลวา อดีตสุดยอดนักสู้ชาวบราซิล ที่ดวงแตกเตะซ้ายให้กระดูกหน้าแข้งไปเจอเข่าที่แชมป์ขวัญใจอเมริกัน คริส ไวด์แมน ยกขึ้นรับจนกระดูกหักสะบั้นไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ได้รับไฟเขียวจากทีมแพทย์ที่ทำการรักษาให้กลับเข้าสู่โปรแกรมฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว

เมื่อตอนที่เกิดเหตุสยองขึ้นนั้น ภาพที่ออกมาน่ากลัวมาก จนมีการวิเคราะห์กันหลายๆ ฝ่ายว่าโอกาสที่ “ไอ้แมงมุม” จะกลับมาได้นั้นน่าจะยากมากถึงยากที่สุด เพราะกระดูกหน้าแข้งหักสะบั้น แถมว่ากันว่าระบบเส้นเลือดและเส้นประสาทแถวๆ นั้นก็คงเสียหายเยอะมากเหมือนกัน ไหนจะอายุของสุดยอดนักสู้ชาวบราซิลรายนี้ที่ปาเข้าไปเฉียดหลักสี่เต็มทีแล้ว การฟื้นตัวก็ย่อมจะไม่รวดเร็วเหมือนคนในวัยหนุ่มสาว หลายคนคาดกันว่าน่าจะมี 18 เดือนถึง 2 ปีกว่าที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนได้ หรือหลายคนมองกระทั่งว่าไม่เชื่อว่า ซิลวา จะกลับมาสู้ได้อีก

แต่นักสู้แดนกาแฟที่กำลังลุ้นแชมป์บอลโลกอยู่ตอนนี้ก็แสดงให้เห็นจิตใจอันเข้มแข็งสมกับจะเป็นยอดนักสู้ตัวจริง ด้วยการกลับมาซ้อมเบาๆ และเล่นเวทตั้งแต่ถอดเฝือกออกใหม่ๆ หลังผ่าตัดดามกระดูกหน้าแข้งเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น และเมื่อผ่านมาถึงเดือนมิถุนายนนี้ 6 เดือนหลังเกิดเหตุ ทางทีมแพทย์ก็อนุญาตให้ “ไอ้แมงมุม” เข้าโปรแกรมฟิตซ้อมร่างกายแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว เข้าโปรแกรม คาร์ดิโอ จับปล้ำจับล็อก และออกอาวุธต่างๆ ได้แบบครบเครื่องแล้ว

พอเป็นแบบนี้ทางผู้จัดการประจำตัวของซิลวา คือ เอ็ด ซอร์เรส รวมทั้งประธาน UFC จอมสีสันอย่าง ดาน่า ไวท์ ก็ทยอยออกข่าวกันทันทีว่า พร้อมจับอดีตสุดยอดแชมป์รายนี้กลับขึ้นสังเวียน 8 เหลี่ยมทันที โดยมองว่าน่าจะในช่วงปลายปี 2014 นี้เลย หรืออย่างช้าก็ต้นปี 2015 โดยชื่อ “ว่าที่” คู่ต่อสู้ในไฟต์คืนสังเวียนก็มีการพูดถึงอดีตสุดยอดนักสู้จอมสีสันอีกรายอย่าง นิค ดิอาซ ที่ร้างเวทีไปตั้งแต่ปี 2013 เรียกว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันเพราะเรื้อเวทีไปนานพอๆ กัน แต่ต้องตกลงน้ำหนักที่เหมาะสมที่จะเจอกันให้ได้ซะก่อน

ตอนนี้ก็อยู่ที่ “ไอ้แมงมุม” จะพร้อมจริงๆ แค่ไหน แต่สิ่งที่แฟนๆ กังวลกันบ้างก็คือเรื่องของสภาพจิตใจนี่แหละ เพราะน่าจะมีอาการแหยงบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้าถึงเวลาขึ้นเวทีแล้วก็ย่อมมีผลกับการต่อสู้มากพอสมควรเลยทีเดียว เจ้าตัวเองก็ยังเคยให้สัมภาษณ์แบบแบ่งรับแบ่งสู้มาแล้ว โดยเมื่อถูกถามว่าจะกลับมาขึ้นเวทีอีกมั้ย ซิลวาก็ตอบว่า “แน่นอน ผมเหลือสัญญากับ UFC อีก 8 ไฟต์ ผมก็ต้องกลับมาสู้ตามสัญญาให้ครบ” หยุดนิดนึงแล้วหักมุมกลับว่า “ถ้าผมมีอารมณ์” แบบนี้แฟนๆ ก็เหวอไปตามๆ กันว่าจะเอาจริงมั้ย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น