xs
xsm
sm
md
lg

UFC พยายามเป็นข่าว / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ช่วงเวลาที่ผ่านมาแฟนๆ รายการศิลปะการต่อสู้แบบผสมคงต้องยอมรับว่าบรรยากาศในวงการมันกร่อยๆ ไปพอสมควร โดยเฉพาะองค์กรใหญ่ที่สุดระดับโลกอย่างสถาบัน UFC - Ultimate Fighting Championship ที่ค่อนข้างจะเงียบ ไร้สีสันและข่าวคราวให้พูดถึง เพราะบรรดาซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายต่างก็เข้าสู่ช่วงที่ไม่มีความเคลื่อนไหวให้น่าติดตาม เริ่มตั้งแต่อดีตสุดยอดแชมป์หมายเลข 1 อย่าง “ไอ้แมงมุม” แอนเดอร์สัน ซิลวา ที่ดวงแตกพลาดท่าพ่ายให้กับ “ขวัญใจอเมริกัน” คริส ไวด์แมน แบบขาหักสุดสยอง เล่นเอาต้องปิดเทอมยาว ทางด้านผู้ชนะนั้นชื่อชั้นก็ยังขายไม่ค่อยได้ แถมไม่ค่อยมีจุดขายให้ดึงมาโปรโมทมากนักอีกต่างหาก

รุ่นใหญ่ขึ้นไปอีกก็มีซูเปอร์สตาร์อย่าง “ไอ้กระดูก” จอน โจนส์ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นนักสู้เบอร์ 1 ในแบบปอนด์ต่อปอนด์แทนที่ ซิลวา ก็เพิ่งเอาชนะ โกลเวอร์ เทเชียรา ยอดนักสู้ชาวบราซิลแบบขาดลอยแต่ไม่ประทับใจแฟนๆ เล่นเอาบรรยากาศที่กร่อยอยู่แล้วเพิ่มไปอีก ไปดูฝั่งนักสู้หญิง “อีสาวคาวบอย” รอนดา เราซีย์ ก็เดินหน้าไล่อัดคู่ต่อสู้เอาชนะแบบสบายๆ จนแทบจะเป็นนักสู้ที่ร้างคู่แล้ว เล่นเอาแฟนๆ ชักหวั่นว่าเธอจะหันไปเอาดีทางวงการบันเทิงแทนหรือเปล่า เพราะตอนนี้ก็เริ่มได้รับบทเด่นในหนังฟอร์มยักษ์หลายๆ เรื่อง เช่น Fast 7 ประกบกับ จา พนม ของเรา ไหนจะ The Expendables 3 ของ ซิลเวสเตอร์ สตาลโลน แล้วยังมี Entourage ที่รอคิวอยู่อีก ถ้าเกิดไปติดใจแสงสีวงการ MMA ก็จะยิ่งหงอยเหงา

ทางประธานของ UFC อย่าง ดานา ไวท์ ก็เลยออกมาพยายามสร้างความฮือฮา ด้วยการเกาะกระแสชัยชนะของ “นักชกไร้พ่าย” อย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เพิ่งเอาชนะ มาร์กอส ไมดานา ป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้แบบถูกใจแฟนมวย โดยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้า “อีสาวคาวบอย” เกิดไปมีเรื่องชกต่อยกับ “นักชกไร้พ่าย” แล้วล่ะก็ เชื่อว่า รอนดา เราซีย์ จะพาร่างหนัก 148 ปอนด์เอาชนะ เมย์เวทเธอร์ (ที่หนัก 147 ปอนด์) ได้สบาย

ทางด้านนักสู้ MMA หญิงไร้เทียมทาน ก็ออกมาเด้งรับทันที บอกเชื่อว่าตัวเองจับ เมย์เวทเธอร์ ล็อกอยู่หมัดแน่นอน แต่ก็ยังมีข้อแม้ไว้ว่า ถ้าเป็นการสู้แบบมวยสากลอีกฝ่ายก็คงจะล่อเป้าเธอหน้าตาบวมปูดแน่ แต่ถ้าเป็นการสู้กันในแบบ MMA หรือแบบฟรีสไตล์แล้ว เธอเชื่อว่าตัวเองมีเทคนิคการสู้บนพื้นดีกว่า เชื่อว่าจะเอาชนะได้ชัวร์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอแก้ข่าวหน่อยว่าเธอหนักแค่ 135 ปอนด์ ไม่ถึง 148 อย่างที่ ดานา ไวท์บอก แหม บอกน้ำหนักตัวหญิงสาวผิดนี่เรื่องใหญ่เลยนะ

บทสัมภาษณ์นี้ก็เป็นกระแสพอให้ฮือฮาได้อยู่ 2-3 วัน ทางด้าน เมย์เวทเธอร์ เองไม่หลงกลออกมาโต้ตอบอะไร เรื่องก็เลยเงียบไป ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงเป็นได้แค่การสร้างข่าวของทาง UFC ฝ่ายเดียว เพราะอย่างไรเสียการต่อสู้ระหว่างนักสู้ต่างเพศก็เกิดขึ้นไม่ได้อยู่แล้วแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น