xs
xsm
sm
md
lg

ศึกใหญ่ปลายปีใน UFC / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ใกล้ปลายปีแบบนี้วงการกีฬามักจะเงียบเหงา โดยส่วนใหญ่ก็จะเน้นสรุปที่สุดแห่งปี แต่แวดวงศิลปะการต่อสู้แบบผสม แฟนๆ กำลังใจจดใจจ่อกับศึกใหญ่ที่จะระเบิดขึ้นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีพอดีคือวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคมนี้ ตอนค่ำๆ ตามเวลาสหรัฐอเมริกา ตรงกับสายๆ วันอาทิตย์ที่ 29 บ้านเรา ชื่อรายการ UFC168 เมื่อ “ไอ้แมงมุม” แอนเดอร์สัน ซิลวา อดีตสุดยอดแชมป์ UFC รุ่นมิดเดิลเวต เตรียมขึ้นล้างตากับ “ขวัญใจอเมริกัน” คริส ไวด์แมน หลังจากที่นักสู้แดนกาแฟบราซิลโชว์เก๋าในการพบกันไฟต์ล่าสุด ลดการ์ดยื่นหน้าล่อเป้า เลยโดนเหวี่ยงใส่ด้วยกำปั้นจนน็อกเสียแชมป์ไป

ถือเป็นคู่พิสูจน์ตัวเองของเจ้าของแชมป์คนปัจจุบันอย่าง คริส ไวด์แมน ด้วย เพราะไฟต์ที่แล้วแม้จะเอาชนะแอนเดอร์สัน ซิลวา มาได้ แต่แฟนๆ และกูรูทั่วโลกก็ยังบอกว่าเป็นเพราะ “ไอ้แมงมุม” ทำเล่นมากไป โชว์เก๋ามากไป ทำให้ “ขวัญใจอเมริกัน” ไม่ได้รับเครดิตเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่สถิติการสู้ของแกก็สวยหรูทีเดียว คือชนะมารวด 9 ไฟต์ก่อนหน้านี้ (รวมไฟต์ที่ชนะ ซิลวา ก็จะเป็นชนะ 10 ไฟต์รวด) แต่จริงๆ แล้วการต่อสู้ไฟต์นั้นหนุ่มมะกันก็ยังทำอะไรไม่ได้จะแจ้งนัก ทำให้แฟนๆ ก็ยังคาใจว่าเจ๋งจริงหรือเปล่า ทางด้านอดีตนักสู้เบอร์ 1 ของ UFC ก็ต้องกู้ชื่อให้ได้เหมือนกัน

นอกจากนั้น สุดยอดนักสู้ประเภทหญิงอย่าง รอนดา เราซีย์ เจ้าของฉายา “อีสาวคาวบอย” ก็เตรียมขึ้นป้องกันแชมป์ UFC หญิงรุ่นแบนตัมเวต กับยอดฝีมือเจ้าของแชมป์รายเดิมอย่าง มิชา เทต ไฟต์นี้ดูตามหน้าเสื่อแล้ว เจ้าของแชมป์เหนือกว่าพอสมควรค่อนข้างมาก เพราะสถิติชนะรวด 7 ไฟต์มันสุดยอดมากๆ ที่สำคัญชัยชนะทั้ง 7 ไฟต์เป็นการชนะด้วยการจับล็อกท่า “อาร์มบาร์” หรือหักแขน จนคู่ต่อสู้ยอมแพ้ในยกแรกทั้งสิ้น เรียกว่าไม่เคยรู้จักเลยว่ายกสองเป็นยังไง ดังนั้น มิชา เทต ต้องหาทางแก้ให้ตก หลังจากไฟต์ก่อนก็แพ้มาด้วยท่านี้

ที่สำคัญคือ หลังจากพบกันไปครั้งก่อนเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว ทั้งคู่ขึ้นเวทีอีกฝ่ายละ 2 ไฟต์ ปรากฏว่า “อีสาวคาวบอย” ก็เอาชนะไปได้สวยหรูในยกแรกทั้งสองไฟต์ แต่ มิชา เทต กลับพลาดท่าแพ้ไปซะ 1 ไฟต์ ทำเอาเรตติงตกไปเยอะ แต่อาศัยศักดิ์ศรีว่าเป็นนักสู้ที่สู้กับ รอนดา เราซีย์ ได้แบบสูสีที่สุด เลยยังได้สิทธิ์ขึ้นลุ้นทวงแชมป์คืนอยู่ แต่ก็เป็นรองพอสมควร ล่าสุด ในการจัดอันดับสุดยอดนักสู้ MMA ในแบบปอนด์ต่อปอนด์ประจำสัปดาห์นี้นั้น “อีสาวคาวบอย” ก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักสู้หญิงคนแรกที่ติดอันดับสุดยอดนักสู้ ด้วยการมีชื่ออยู่ในอันดับ 10 เรียกว่าสุดสัปดาห์นี้ถ้าชนะอีกก็อาจขยับอันดับขึ้นไปสูงกว่านี้อีกได้ด้วย

สองคู่นี้คือศึกใหญ่ช่วงปลายปีของรายการ UFC ทางแฟนๆ กีฬาประเภทศิลปะการต่อสู้แบบผสมที่มีกล่องรับสัญญานก็เตรียมตัวลุ้นกันได้ สำหรับแฟนๆ รุ่นใหม่เดี๋ยวนี้รายการยักษ์ระดับนี้ก็มีถ่ายทอดสดทุกทาง ขอให้ยินดีจ่ายเงินค่าดูให้เขาเท่านั้น ทั้งถ่ายทอดสดทางเว็บอย่าง YouTube หรือ Yahoo หรือจะโหลดแอปถ่ายทอดสดก็มีให้ติดตามได้แบบไม่พลาด ผู้จัดและนักสู้ก็เตรียมฟันรายได้มหาศาลได้อีกต่างหาก เรียกว่ารวยรับปีใหม่กันถ้วนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น